Tuyên truyền để người dân Thủ đô thấy hàng Việt “đáng yêu” hơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức giao ban báo chí thường kỳ, thông tin về kết quả triển khai Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quý I/2016 trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Hà Nội - Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Lê Thị Kim Oanh
Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động thông tin tại buổi họp báo.
Chia sẻ về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Hà Nội - Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) của TP Lê Thị Kim Oanh cho biết: Từ đầu năm đến nay, BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát công tác tuyên truyền, cùng với tổ chức thực hiện CVĐ đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân.

Tuy nhiên, bà Oanh cũng cho rằng vẫn còn một số tồn tại trong thực hiện CVĐ này. Đáng kể nhất là một số DN chưa quan tâm tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm của đơn vị mình đến đông đảo người tiêu dùng, chưa quan tâm bảo vệ thương hiệu nhãn mác của hàng hóa. BCĐ kiến nghị TP triển khai các chương trình, văn bản hỗ trợ DN nên mời hoặc gửi văn bản đến BCĐ CVĐ để có căn cứ phối hợp tuyên truyền, triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Bên cạnh quan tâm hỗ trợ khen thưởng các DN, tiểu thương thực hiện tốt CVĐ, cũng cần tăng cường kiểm tra xử lý hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Sở Công Thương từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức 500 chuyến bán hàng lưu động, 28 phiên chợ Việt và các tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi có đông Nhân dân và người lao động.

Tại buổi giao ban, trước câu hỏi: “Làm thế nào để người tiêu dùng tăng niềm tin vào hàng Việt, để hàng Việt trở nên “đáng yêu” với người Việt?”, bà Oanh khẳng định: Điều đó còn tùy thuộc vào con mắt, cảm nhận của từng người. Trách nhiệm thuộc về mọi người, trong đó các cơ quan tuyên truyền như MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, báo chí có vai trò rất quan trọng. Cần tuyên truyền sao cho mỗi người dân làm ra những sản phẩm cung ứng cho người tiêu dùng ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. “Sau 5 năm triển khai CVĐ, chúng tôi đã mời các cơ quan, DN vào cuộc, tuyên truyền để những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng Việt. Chúng ta hãy cùng nhau vào cuộc để có những bước đi bài bản, vững chắc, giúp CVĐ thực sự hiệu quả, trong đó rất cần sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí”, bà Oanh nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi giao ban báo chí, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà đề nghị: "Để CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Hà Nội đạt hiệu quả cao, rất cần các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, phản ánh những hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng ưa thích. Cũng cần tuyên truyền sao cho người dân gần hơn với hàng nội, mỗi khi mua hàng đều trở thành “nhà tiêu dùng thông thái”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần