Tuyên truyền mạnh để đẩy lùi dư luận sai trái

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặt trận Tổ quốc cần tiếp tục triển khai mạnh mẽ việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân, góp phần tích cực đẩy lùi dư luận, thông tin xuyên tạc, trái chiều.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì ngày 13/6.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì. 
Biểu dương huyện Thanh Trì thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; 100% MTTQ các xã, thị trấn tham gia phản biện vào dự thảo báo cáo phát triển kinh tế-xã hội-an ninh quốc phòng của địa phương; công tác hòa giải đạt tỷ lệ 89%, đồng chí Vũ Hồng Khanh cũng nhấn mạnh: Trong thời kỳ bùng nổ thông tin như hiện nay, sự xuất hiện ngày càng nhiều luồng thông tin không chính thống, xuyên tạc, trái chiều làm phân tâm một bộ phận người dân. Vì vậy, thời gian tới, Mặt trận cần đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền để đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến được từng người dân. Muốn vậy, nội dung tuyên truyền phải được biên tập phù hợp; có sự nắm bắt kịp thời tình hình Nhân dân, tâm tư nguyện vọng của người dân theo hướng tìm kiếm, khai thác, sử dụng những con người có năng lực, có nhu cầu, nguyện vọng hoạt động xã hội.

Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp của huyện Thanh Trì cần tăng cường hướng về cơ sở, dồn sức hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ để chuẩn bị cho đại hội mặt trận các cấp vào năm tới; phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng với dân, tập trung thực hiện các cuộc vận động do mặt trận chủ trì như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với các cuộc vận động khác, MTTQ huyện cần hiệp thương với các đoàn thể khác để các cấp, các ngành và toàn dân cùng vào cuộc nhằm đạt hiệu quả. MTTQ huyện Thanh Trì cũng cần duy trì có hiệu quả chất lượng giám sát, phản biện bằng cách tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ tham gia giám sát, phản biện…