Tuyên truyền phòng tránh thương tích tại trường THCS Nghĩa Tân

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/10, trường THCS Nghĩa Tân, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã phối hợp với trường Đại học Cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền phòng tránh thương tích trong nhà trường cho các em học sinh.

Giảng viên trường Đại học PCCC giới thiệu cho các em học sinh một số dụng cụ chữa cháy đơn giản nhưng hiệu quả.

Tại buổi lễ, BTC đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức về tác hại của các vật sắc nhọn, vật có thể gây ra thương tích trong quá trình các em học tập, tham gia giao thông đến trường; hướng dẫn cho các em học sinh cách xử lý, phòng tránh đối với các vụ hỏa hoạn… Đây là những kiến thức cơ bản giúp các em phòng tránh thương tích không chỉ trong nhà trường mà còn ở gia đình.

Giảng viên trường Đại học PCCC hướng dẫn một số biện pháp chữa cháy đơn giản cho các em học sinh.

Theo lãnh đạo trường THCS Nghĩa Tân, trong những năm qua, công tác phòng tránh thương tích cho các em học sinh theo học tại trường luôn là một trong những vấn đề được quan tâm đặc biệt. Cụ thể, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường do trực tiếp Hiệu trưởng làm trưởng ban.

Các em học sinh thực hành công tác chữa cháy.
Các em học sinh thực hành công tác chữa cháy dưới sự hướng dẫn của Giảng viên trường Đại học PCCC

Cùng với đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích tại nhà trường. Trong đó, chú trọng đến các vấn đề như: Kiện toàn, củng cố phòng y tế của nhà trường mua sắm trang thiết bị sẵn sàng xử trí kịp thời với những tai nạn thương tích không may xảy ra trong nhà trường; Trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn trong từng nhóm lớp; Truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích như thông qua các góc tuyên truyền ở lớp và trường, qua hệ thống loa phát thanh…