Tuyên truyền quy định bảo vệ người tiêu dùng đến người dân

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 của TP Hà Nội.

Hưởng ứng Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 do Bộ Công Thương phát động, TP Hà Nội đã xây dựng, triển khai kế hoạch “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với chủ đề "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".
 Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt tại hội nghị Hà Nội liên kết với các tỉnh, thành. Ảnh: Lê Nam
Theo đó, chương trình có 7 hoạt động chính gồm: “Tuần tri ân DN vì người tiêu dùng” từ 16 - 22/3 tại các siêu thị, hệ thống dịch vụ và cửa hàng cung ứng sản phẩm; sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” từ 16 - 18/3 với 50 gian hàng của các DN, bán lẻ các sản phẩm, hàng hóa liên quan đến đời sống tiêu dùng. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các quận, huyện, DN, trường học trên địa bàn TP Hà Nội từ tháng 4 - 7/2018.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải nêu rõ: Chương trình Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018 của TP Hà Nội tổ chức nhiều hơn hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với các tỉnh, thành phía Nam. Đồng thời tuyên truyền các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, Hà Nội sẽ chú trọng hơn đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới học sinh tại các trường THCS trên địa bàn với các tình huống, kiến thức thực tế để hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần