Tuyên truyền tốt nhất cho Đại hội Đảng các cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đại hội (ĐH) Đảng các cấp tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXV nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức theo đúng quy định của cấp trên, đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Mọi hoạt động tuyên truyền đều đang tập trung hướng vào mục tiêu này” - Phó Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong chia sẻ.
Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, hè đường Trần Khát Chân  đã thông thoáng.
Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, hè đường Trần Khát Chân đã thông thoáng.
Kế hoạch tổ chức ĐH Đảng các cấp đã được Quận ủy ban hành ngay từ tháng 9/2014, trong đó xác định rõ, đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Đoàn Đình Nguyên cho biết: Công tác tuyên truyền được quận xác định có vai trò quan trọng, quyết định thành công của ĐH, nên được các tổ chức Đảng và đoàn thể quần chúng tích cực thực hiện bài bản, đúng chỉ đạo. Hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn khác nhau, trong đó luôn nhấn mạnh trách nhiệm của các cấp, qua tuyên truyền để nắm bắt tư tưởng của các tầng lớp Nhân dân. Mỗi tuần, mỗi tháng, từ phường đến quận đều có nội dung tuyên truyền khác nhau. Mục đích cuối cùng là để người dân nắm được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH, tham gia đóng góp cho thành công của ĐH.
ĐH đại biểu Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ XXV nhiệm kỳ 2015 -2020 diễn ra vào nửa đầu tháng 8/2015, cấp phường từ tháng 4 đến tháng 6/2015. Trước đó, 3 Đảng bộ tổ chức ĐH điểm để rút kinh nghiệm chung là Công an quận (ngày 27/3), phường Phố Huế (29/3) và Công ty CP ĐT&PT vận tải (30/3)...

Được hỏi về điểm khác biệt của bối cảnh diễn ra ĐH Đảng bộ quận nhiệm kỳ này, Phó Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết: Thực hiện chủ trương cổ phần hóa, số DNNN tại quận giảm nhiều, trong khi, thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy về vận động thành lập tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong DNNNN, số TCCSĐ trong DNNNN lại tăng lên, tức là tình hình DN có nhiều biến động. Trong các DN đó, yêu cầu “cứng” về nhân sự sẽ không thể thực hiện được như đối với cơ quan Nhà nước hay phường, xã mà phải rất linh hoạt, hài hòa về độ tuổi, vị trí công tác… Ngoài ra, các quy định lần này có nhiều thay đổi, nhất là quy chế bầu cử có một số điểm mới dân chủ hơn, lại chặt chẽ hơn, đòi hỏi nghiên cứu kỹ trước khi vận dụng. Quận đã tổ chức tập huấn từ trên xuống dưới về quy chế bầu cử theo chỉ đạo mới.

“Quan điểm chung là tổ chức ĐH theo đúng tinh thần Chỉ thị 36 đảm bảo tiến độ và chất lượng, song song với thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH tại địa phương. Hai việc này được coi trọng ngang nhau và tiến hành đồng thời, việc nọ hỗ trợ việc kia” - ông Vũ Đại Phong khẳng định.