Tuyên truyền về chống mệt mỏi buồn ngủ khi lái xe

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức Chiến dịch tuyên truyền về chống mệt mỏi buồn ngủ khi lái xe được triển khai tại khu vực Cảng quốc tế Cái Mép.

Với thông điệp “Chợp mắt một giây là gây tai nạn” các tấm biển tuyên truyền dự kiến được lắp đặt dọc theo tuyến đường quốc lộ 51 và đường 965 tuyến đường có mật độ xe tải, xe container, đầu kéo luân chuyển nhiều nhất xung quanh khu vực cảng.
 
Bên cạnh đó, dự án cũng xây dựng và phát sóng thông điệp và câu chuyện tuyên truyền trên sóng phát thanh của VOV1. Dự án được hỗ trợ bởi tập đoàn APM Terminals, có trụ sở chính tại Hà Lan, hiện đang nắm giữ 49% cổ phần khai thác của Cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
“Cam kết xây dựng và phát triển văn hóa an toàn tại tất cả quốc gia đang hoạt động của tập đoàn trên khắp thế giới là mục tiêu của chúng tôi. Bởi chúng tôi cho rằng việc đem lại sự an toàn trong cộng đồng nơi những con người của APM Terminals đang sinh sống và làm việc, không ai khác, là trách nghiệm của mình.” ông Kevin Furness, Phó chủ tịch về Sức khỏe, An toàn, Môi trường và Bền vững của APM Terminals cho biết.
Chiến dịch truyền thông trên sóng phát thanh VOV1 đã truyền tải thông điệp và câu chuyện tuyên truyền về chống mệt mỏi buồn ngủ khi lái xe cho các lái xe tải. Nội dung tuyên truyền lấy bối cảnh câu chuyện gia đình của một lái xe tải khi người lái xe này đang chia sẻ mối nguy hiểm của việc lái xe khi buồn ngủ với người thân của mình. Câu chuyện tuyên truyền còn nêu lên những hệ lụy, hậu quả liên quan đến hành vi lái xe không an toàn khiến tài xế bị xao nhãng, không thể phản ứng kịp thời khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Dù đã được cảnh báo, tuy nhiên thực trạng tài xế lái xe tải không được nghỉ ngơi thường xuyên khi thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển đường dài vẫn diễn ra. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông cho những người tham gia giao thông khác.
“Chiến dịch tuyên truyền này thực sự đã thay đổi cách nhìn của tôi về việc lái xe an toàn.” Võ Tấn Lực, một lái xe của Cảng quốc tế Cái Mép cho biết.
Tình trạng buồn ngủ khi lái xe là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông đối với lái xe kinh doanh vận tải”. Tiến sĩ Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết. “Chiến dịch tuyên truyền về ngăn chặn tình trạng buồn ngủ khi lái xe là hoạt động bắt đầu cho sự hợp tác giữa tập đoàn APM Terminals với Ủy ban ATGT quốc gia, Quỹ AIP. Chúng tôi mong rằng thông điệp này sẽ được lan tỏa tới những khu cảng biển khác tại Việt Nam”.

Dự án “Nâng cao nhận thức cho cộng đồng” được triển khai ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ tháng 12/2016 trong khuôn khổ chương trình về ATGT đường bộ dành cho đối tượng là các lái xe tải và các em học sinh tiểu học. Các khóa tập huấn hướng dẫn về lái xe phòng thủ mới được tổ chức gần đây, thu hút sự quan tâm đông đảo của các lái xe làm việc trong khu vực cảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần