Tuyển Việt Nam đấu Campuchia: Phải thắng và thắng đậm!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ không thể có chuyện Việt Nam phải “đánh vật” để lấy 3 điểm. Không thể có chuyện Việt Nam tung ra hàng chục cú sút mới có được 1-2 lần ăn mừng và cũng không thể có chuyện Việt Nam để thủng lưới sau khi đã giữ sạch lưới ở 3 trận trước đó...

Về cơ bản, chiếc vé vào bán kết AFF Cup 2018 đã ở rất gần ĐT Việt Nam. Và ở lượt trận cuối trên thực tế đội bóng của HLV Park Hang Seo sở hữu mọi lợi thế để có thể tránh một cú sốc chưa từng có trong lịch sử.

 Sẽ không thể có chuyện Việt Nam phải 'đánh vật' để lấy 3 điểm. 

Đầu tiên, Việt Nam có lợi thế sân nhà, dù sức chứa của Hàng Đẫy không lớn như Mỹ Đình. Tiếp theo, Campuchia đã hết động lực do chắc chắn bị loại. Ngay cả khi Campuchia có bung toàn lực đấu Việt Nam ở Hàng Đẫy ngày 24/11 tới, thì NHM Việt Nam đủ tự tin để hướng về một chiến thắng sau cùng. Tiếng nói từ lịch sử cho thấy, ĐT Việt Nam sở hữu thành tích toàn thắng trong những cuộc đối đầu với Campuchia.

Từ năm 1995 đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ thì sau 8 lần đụng độ, ĐT Việt Nam thắng cả 8 trận, trong đó có 4 trận tại AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup). “Những ngôi sao vàng” ghi 39 bàn vào lưới đội bóng láng giềng trong khi chỉ phải nhận lại 6 bàn thua. Trong số này có những trận thắng rất đậm như 6-0 tháng 11/2000, 9-2 tháng 12/2002, 9-1 tháng 12/2004 hay mới đây là chiến thắng 5-0 tháng 10/2017.

2 lần gần nhất Việt Nam đụng độ Campuchia là tại vòng loại Asian Cup 2019. Ngày 5/9/2017 và trên đất Phnom Penh, Việt Nam khó nhọc hạ gục đội chủ nhà 2-1 nhờ bàn thắng phút 81 của Nguyễn Quang Hải. Đến ngày 10/10/2017, khi tái đấu tại Mỹ Đình, “Những ngôi sao vàng” khi đó được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Mai Đức Chung thắng dễ 5-0. Chiến thắng này mở lối giúp ĐT Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, đó là những dữ liệu trong quá khứ. Lần này, tuy Campuchia đã chính thức bị loại, nhưng họ vẫn là đối thủ không dễ chơi để ĐT Việt Nam có những trận thắng cách biệt "kinh hoàng" như tỷ số 9-2 trước đây. Điều quan trọng là các cầu thủ của HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu của ông thầy để đảm bảo lộ trình thẳng tiến vào chung kết.

Tuyển Việt Nam không thể bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cũng như phải thắng đậm để tạo đà tâm lí thuận lợi cho các tuyển thủ. Sẽ không thể có chuyện Việt Nam phải “đánh vật” để lấy 3 điểm. Không thể có chuyện Việt Nam tung ra hàng chục cú sút mới có được 1-2 lần ăn mừng và cũng không thể có chuyện Việt Nam để thủng lưới sau khi đã giữ sạch lưới ở 3 trận trước đó... Dù gặp Thái Lan hay Philippines ở bán kết thì việc được chơi trận lượt về ở Mỹ Đình mang lại lợi thế tâm lí nhất định cho chúng ta. Các CĐV chắc chắn sẽ ngồi chật cứng 4 góc khán đài ở bán kết lượt về và tạo nên những làn sóng người, tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ và ngược lại, tạo áp lực lên đối phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần