Tuyển việt nam dự King's Cup 2019 tại Thái Lan: “Thử lửa” với chủ nhà

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - King's Cup diễn ra tại Thái Lan từ 5 - 8/6 tới, 4 đội bóng tham dự là Ấn Độ, Curacao, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan. Trận Việt Nam gặp chủ nhà được người hâm mộ nóng lòng chờ đợi, vì hai đội đã lâu chưa đụng độ.

"Duyên nợ" với người Thái
King’s Cup là sân chơi của 4 đội tuyển quốc gia do Thái Lan tổ chức, lần đầu vào năm 1968. Giải được tổ chức thường niên, trừ năm 1983, 1985, 2008, 2011 và 2014. Trong lịch sử, giải đấu này cũng đã từng quy tụ nhiều danh thủ như Peter Schmeichel, Ronaldinho, Henrik Larsson, Cafu, Roberto Carlos, Brian Laudrup, Rivaldo hay Robert Lewandowski. Việt Nam từng một lần dự giải năm 2006, cùng chủ nhà Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Việt Nam thắng 2 và hòa 1 ở vòng bảng, vào chung kết gặp chủ nhà và để thua với tỷ số 1- 3 qua đó chấp nhận về nhì.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Ngọc Tú
Sau trận thua tại King’s Cup 2006, người Thái luôn vượt qua Việt Nam trong suốt 2 năm. Phải đến AFF Cup 2008, chúng ta mới vượt đối thủ để vô địch. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, 11 năm trôi qua Việt Nam lại “im hơi lặng tiếng” khi chưa từng có một chiến thắng nào trước đối thủ đầy duyên nợ này ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Cũng tại AFF CUP của 4 năm sau, bóng đá Việt Nam có một kỳ AFF Cup đáng quên nhất trong lịch sử khi đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng, đặc biệt để Thái Lan đánh bại với tỷ số 1 - 3. Tới vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có 2 trận gặp Thái Lan vào tháng 5 và tháng 10/2015, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, chúng ta lại bị người Thái “gieo sầu” ở cả lượt trận đi và về với tổng tỷ số là 4 - 0.
Từ đó tới nay, Việt Nam và Thái Lan chưa từng gặp nhau ở mọi đấu trường ở cấp đội tuyển quốc gia. Chính vì thế, người hâm mộ Việt Nam cũng như Thái Lan nóng lòng chờ đợi trận đấu vào ngày 5/6 tới trên sân Buriram United tại King’ Cup, đặc biệt sau những thành công vang dội của thầy trò HLV Park Hang Seo (vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019).
Thầy Park gặp khó?
Để chuẩn bị cho King’s Cup, HLV Park Hang Seo sẽ hội quân cùng các học trò vào ngày 1/6 tới đây. Suốt thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã luôn có những chuyến dự khán tại tất cả các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất và phù hợp với ý đồ của mình. Cùng với đó, trước làn sóng mạnh mẽ của truyền thông và người hâm mộ về việc gọi những cầu thủ Việt kiều về thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo cũng đã trực tiếp sang châu Âu theo dõi các cầu thủ này, nhưng chưa đưa ra quyết định gì.
Thực tế, nhìn vào những gì mà các cầu thủ đang thể hiện trong thời gian gần đây khiến HLV Park Hang Seo khá đau đầu để lựa chọn cho mình những cầu thủ tốt nhất. Những cái tên như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn chắc chắn vẫn là những cầu thủ nòng cốt. Còn những cầu thủ đã và đang thể hiện được mình như: Khắc Ngọc, Đặng Anh Tuấn, Mạc Hồng Quân hay sự trở lại mạnh mẽ của Tuấn Anh, Văn Thanh sau chấn thương sẽ buộc thầy Park phải cân nhắc.
Trong khi đó, ở vị trí thủ môn cũng đang gây sự chú ý lớn khi Văn Toản, Nguyên Mạnh có phong độ cực tốt khi Tiến Dũng đang phải ngồi ghế dự bị tại Hà Nội FC. Đặc biệt trên hàng công, ngoại trừ Văn Toàn thì các chân sút như Đức Chinh, Tiến Linh, thậm chí cả Công Phượng vẫn chưa thực sự có được phong độ tốt. Ngoài ra, việc gọi trở lại tiền vệ Thành Lương (không thành công) cho thấy thầy Park cần một cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh trong đội hình.

Chắc chắn rằng, người hâm mộ cũng như các cầu thủ, ban huấn luyện đều mong muốn đạt kết quả cao nhất trên đất người Thái, dù King’s Cup là một giải đấu giao hữu những nó sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững hạng 16 châu Á, thứ hạng có thể đứng ở nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần