Tuyển Việt Nam dừng bước tại đấu trường World Cup 2018 khu vực châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù rất cố gắng nhưng chúng ta đã không thể ghi bàn và chấp nhận tỉ số thua 0-1 và dừng cuộc chơi tại đấu trường World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đầu trận, cầu thủ hai đội dành 1 phút mặc niệm nạn nhân của vụ đánh bom bên ngoài một SVĐ ở Iraq cách đây 4 ngày. Đội tuyển Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi quen thuộc là các pha phối hợp nhỏ. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á thực hiện áp sát gây ra những khó khăn nhất định cho các học trò của HLV Hữu Thắng. 

Trận đấu diễn ra khá quyết liệt, Quế Ngọc Hải bị đau sau nỗ lực cản phá trước tình huống đánh đầu của cầu thủ Iraq trong vòng cấm ĐTVN. Alaa Abdulzehra thậm chí đã bị chảy khá nhiều máu ở vòng mặt và cần tới sự chăm sóc của nhân viên y tế.
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet
Các cầu thủ áo xanh  là những người làm chủ trận đấu, Công Vinh tỏ ra lạc lõng trên hàng công và không có ý đồ chủ động dâng cao. Trong khi đó, Văn Toàn cũng trong tình trạng "đói bóng" nên thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự.

2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua mà không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được cầu thủ hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau. Trước lối chơi pressing của Iraq, các học trò của HLV Hữu Thắng gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. HLV Nguyễn Hữu Thắng bên ngoài đường piste liên tục thúc giục các học trò đẩy cao đội hình, tránh áp lực từ Iraq.

Tỉ số trận đấu được mở cho các cầu thủ Iraq ở những giây cuối cùng của hiệp 1. Từ quả treo bóng của Ismael, Nguyên Mạnh bắt hụt bóng sau pha tranh chấp với Karrar và Abdullah bên phía đối phương. Ngay lập tức, Karrar đệm bóng cận thành đem về bàn mở tỷ số. Một tình huống mà thủ môn Nguyên Mạnh cho rằng mình đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài đã không thổi phạt. 

 Bị dẫn bàn trước ở những giây cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất khiến các cầu thủ của chúng ta khá nóng vội. ĐT Việt Nam đã phải nhận 2 thẻ vàng lần lượt của Xuân Trường và Công Vinh sau những pha phạm lỗi ở giữa sân.
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet
Mặt sân xấu khiến lối chơi phối hợp nhỏ của các cầu thủ của chúng ta không được triển khai một cách tốt nhất. Đối với các cầu thủ Iraq sau khi có được bàn thắng dẫn trước, họ dùng lợi thế về mặt thể hình và thể lực hơn hẳn để áp sát và  tấn công dồn dập ở ngay đầu hiệp hai với những pha xuống biên phải rất nguy hiểm. Dù lối chơi của các cầu thủ Iraq khá đơn giản nhưng họ luôn tận dụng những đường bóng bổng để tạo nên những tình huống nguy hiểm. Cự ly các tuyến trong đội hình đội tuyển Việt Nam không còn được duy trì chặt chẽ và Iraq liên tiếp có cơ hội gây sức ép về phía khung thành Nguyên Mạnh .

Thể lực các cầu thủ của chúng ta xuống một cách rõ rệt, hàng thủ đã có biểu hiện thi đấu chệch choạng, thi đấu bị động còn hàng tiền vệ và hàng tiền đạo không có sự kết nối chặt chẽ, khả năng luân chuyển bóng là tương đối kém ấn tượng. Duy Mạnh đã để mất bóng rất nhiều ở giữa sân. Tiền vệ của Hà Nội T&T trở thành mắt xích lệch nhịp ở trục giữa của ĐT Việt Nam. Tâm lý thi đấu của các cầu thủ Việt Nam khá căng thẳng khi liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Iraq.

ĐT Việt Nam nỗ lực tìm lại thế trận nhưng lối chơi pressing của Iraq khá tốt khiến các tình huống tấn công của tuyển Việt Nam đều không thành công. Chủ yếu tấn công bên cánh trái, nhưng các cầu thủ Iraq vẫn tạo nên những tình huống đột biến.

Iraq chủ động cầm bóng và không tỏ ra vội vàng nhờ bàn thắng dẫn trước. Các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chơi đầy nỗ lực và quyết tâm nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn vào cuối trận nhưng những pha phối hợp cuối cùng chưa đạt sự chuẩn xác. Các pha tấn công của đội tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn và bế tắc.

Dù rất cố gắng ở hiệp thi đấu thứ 2 nhưng chúng ta đã không thể quân bình tỉ số và chấp nhận tỉ số thua 0-1 và dừng cuộc chơi tại đấu trường  World Cup 2018 khu vực châu Á. Một thắng lợi có phần may mắn cho tuyển Iraq.