Tuyển Việt Nam khởi đầu suôn sẻ cho hành trình chinh phục AFF Cup

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả 3 - 0 là vừa đủ trước một đối thủ yếu như Lào. Dù trận đấu thực sự không có nhiều khó khăn và với một mặt sân siêu tệ thì thầy trò HLV Park Hang Seo đã giữ được an toàn cho những đôi chân, bảo toàn lực lượng chiến đấu đường dài.

Một trận thắng vừa đủ để giải tỏa áp lực cho tuyển Việt Nam.
Trong thế trận một chiều, khả năng các cầu thủ Việt Nam thể hiện chưa nói lên được điều gì. Trước lối chơi phòng ngự co cụm của đội bạn, tuyển Việt Nam vẫn còn gặp khó khăn trong việc xuyên thủng các phòng tuyến ấy và điều này bộc lộ không ít vấn đề trong việc phối hợp tấn công biên và tấn công trung lộ để tạo ra các đột biến cần thiết để có bàn thắng. Những bàn thắng trong trận đấu ngày hôm qua là sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân chứ chưa phải từ sự phối hợp nhuần nhuyễn.
Công Phượng là người khai thông thế bế tắc, sau pha ra chân rất nhanh trong khu vực cấm địa; Anh Đức dứt điểm bồi ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, khi bóng dội xà ngang bật ra từ pha cứa lòng bóng chạm tay thủ môn Praseuth của Xuân Trường, nhân đôi cách biệt. Và cú sút phạt hàng rào ấn định chiến thắng 3 - 0 của Quang Hải chỉ tô đậm thêm cho chiến thắng tuyệt đối.
Đây là một trận thắng đủ để giải tỏa áp lực cho những ngôi sao tấn công của đội tuyển lúc này. Màn trình diễn của những Quang Hải, Công Phượng xứng đáng được nhận những lời ngợi khen. HLV Park Hang Seo đã không bõ công để rèn Công Phượng phải đóng góp vào lối chơi chung và giúp đồng đội tỏa sáng. Từ tiền đạo ham rê dắt, xử lý cá nhân nhiều chạm, Công Phượng đã biết cách sử dụng kỹ thuật hiệu quả hơn. Bàn thắng của Phượng thể hiện một diện mạo mới của bóng đá Việt Nam. Còn Quang Hải cho thấy sự xuất sắc của một ngòi nổ với những pha xử lý bằng chân trái “đặc sản”.
Trong chừng mực nào đó, cả Xuân Trường lẫn Trọng Hoàng đều đã mang đến cho người hâm mộ tuyển Việt Nam những tín hiệu tích cực. Với khả năng sút xa và chuyền bóng chính xác, Xuân Trường đã tung ra 3 cú sút xa trước Lào và 2 trong số đó đi trúng mục tiêu. Xuân Trường tạo cơ hội để Anh Đức ghi bàn thứ 2 cho tuyển Việt Nam, cho thấy khi đối thủ để anh có đủ không gian và thời gian chơi bóng, anh trở nên nguy hiểm như thế nào. Còn Trọng Hoàng đã thể hiện anh có thể thay thế được Văn Thanh với không ít pha dâng cao tấn công và 2 lần dứt điểm nguy hiểm không kém gì các tiền đạo.
Tuyển Việt Nam còn có 7 trận đấu ở phía trước với độ khó càng ngày càng gia tăng. Nhưng chiến thắng này vẫn là cú hích hoàn hảo cho hành trình chinh phục phía trước, các cầu thủ Việt Nam sẽ phải chứng minh mình xứng đáng với vị thế của một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Sẽ là một Việt Nam khác 7 ngày nữa tại SVĐ Mỹ Đình.