Tuyển Việt Nam tụt hạng sau trận hòa Thái Lan

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối đầu với đối thủ "truyền kiếp" ngay trên sân nhà của họ, đó cũng là một kết quả không quá thất vọng, tuy nhiên nếu xét về thứ hạng FIFA ở thời điểm này của hai đội thì đây là một "bước lùi" của bóng đá Việt Nam.

Theo cách tính điểm của FIFA, những trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Do vậy dựa theo công thức FIFA (Sum = Sum cũ + I * (W – We)) với Sum cũ = điểm hiện tại, I (25), W (kết quả thắng thua) và We (kết quả kỳ vọng trận đấu) thì có thể tính ra Việt Nam đã bị trừ 1,6 điểm sau trận hòa với đội "chiếu dưới" Thái Lan.

Cụ thể đoàn quân áo đỏ còn lại 1230.4 điểm, trong khi đó tuyển Thái Lan có thêm 1.5 điểm sau trận hòa Việt Nam và họ có 1166.5 điểm vẫn giữ nguyên thứ hạng 115. Dù bị trừ khá ít điểm, song do các đội tuyển xếp liền kề cũng thi đấu và giành được kết quả có lợi nên tuyển Việt Nam sẽ không giữ được hạng 97 thế giới.

Với việc Jordan đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) và Palestine bất ngờ vượt qua Uzbekistan, nên hai đội bóng này lần lượt có thêm 10.1 và 13.8 điểm và có tổng điểm lớn hơn Việt Nam. Như vậy hai đội bóng này chính thức vượt qua Việt Nam để giữ hạng 97, 98 đẩy chúng ta xuống 99 thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, nếu tuyển Estonia đánh bại Belarus trong trận đấu tại vòng loại EURO 2020 diễn ra vào đêm nay, đội bóng này sẽ có thêm 13.8 điểm với tổng 1241.8 điểm họ sẽ đứng hạng 97 thế giới đẩy Việt Nam xuống vị trí 100.

Theo bảng xếp hạng FIFA tạm tính, Việt Nam đã xuống hạng 17 châu Á và chúng ta tiếp tục có thể sẽ còn bị qua mặt, bởi các đội bóng khác tại khu vực châu Á vẫn tiếp tục thi đấu trong tháng 9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần