Tuyệt vời các chàng trai áo đỏ sao vàng!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chàng trai áo đỏ sao vàng đã nỗ lực thi đấu hơn 120 phút đầy cống hiến trước một Jordan được đánh giá mạnh hơn. Qua những thống kê sau trận đấu, tấm vé vào tứ kết của Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng!

Tuyệt vời các chàng trai áo đỏ sao vàng! - Ảnh 1
Theo thống kê, Việt Nam có tổng cộng 13 pha dứt điểm so với 8 của Jordan, trong đó có 7 cú sút trúng đích so với 3 của đối thủ. Các học trò của HLV Park cũng vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng 58% so với 42%. Jordan đã trông chờ vào khả năng chơi bóng dài trong những pha phản công sau khi bị gỡ hòa. Vũ khí này giúp họ đánh bại Australia và Syria ở vòng bảng nhưng không thể khuất phục hàng thủ dưới sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải.
Trong trận đấu mang tính sống còn ở giai đoạn mà Asian Cup bắt đầu áp dụng luật loại trực tiếp, trước 1 đối thủ mạnh hơn thì việc các cầu thủ Việt Nam nỗ lực chiến đấu từng phút giây là rất đáng khen ngợi. Dù bị dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam không bị khớp tâm lí mà vẫn đá tự tin, nỗ lực cùng tinh thần quả cảm. Phần thưởng cho tinh thần và nỗ lực ấy là bàn thắng tuyệt đẹp của Công Phượng.
Cũng phải nói rằng chúng ta vẫn có những thời khắc chệch choạc. Văn Lâm có một số tình huống ra vào và phát bóng không tốt. Một đường chuyền sai địa chỉ của Huy Hùng mở ra cơ hội cho Al Rawashdeh nhưng cầu thủ này dứt điểm quá nhẹ. Trọng Hoàng, Duy Mạnh không kèm Yaseen Al-Bakhit nhưng cầu thủ này sút vọt xà dù có thời gian chỉnh bóng khi khung thành mở rộng phía trước.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng ăn mừng sau khi đá thành công ở loạt sút luân lưu thứ 5.
Nhưng Việt Nam đã thành công trong việc dẫn dắt trận đấu khi đưa trận đấu sang hiệp phụ rồi đến loạt sút luân lưu. Và chính ở loạt “đấu súng” cân não, chúng ta đã thể hiện bản lĩnh và thần kinh thép khi xuất sắc đánh bại đối thủ 4 - 2 để giành quyền vào tứ kết Asian Cup để tiếp tục hành trình rực rỡ của mình. Đúng là vận may đã mỉm cười với đội tuyển Việt Nam khi lách qua cửa hẹp để có vé vòng 1/8 Asian Cup 2019. Nhưng đội bóng của thầy Park cho thấy xứng đáng thế nào, khi chơi cực hay hôm nay. Một niềm vui trọn vẹn, trong một ngày hết sức ý nghĩa, không thể quên với bóng đá Việt Nam.
Từ VCK U23 châu Á tới ASIAD rồi AFF Cup và bây giờ là Asian Cup, chúng ta đã và đang làm nên những điều không tưởng. Đội bóng không ngừng trưởng thành và mang đến niềm hạnh phúc to lớn cho người hâm mộ với những chiến công xuất sắc và ấn tượng đến khó tin.
Việc Việt Nam giành chiếc vé đầu tiên vào vòng tứ kết Asean Cup 2019 có lẽ nằm ngoài dự đoán của các đội bóng khác. Nhưng những chàng trai áo đỏ sao vàng vẫn đang tiến bước với tinh thần thi đấu cống hiến... Hãy chờ xem, giai đoạn mới của bóng đá Châu Á đã đến!