Twitter mua lại Revue, nền tảng tin tức có thể kiếm tiền từ người theo dõi

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Twitter đã mua lại Revue, một dịch vụ giúp mọi người có thể xuất xuất bản các bản tin miễn phí và có phí một cách dễ dàng.

 Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey đã có quyết định mua lại mảng dịch vụ của nội dung tin tức Revue.
Revue là một nền tảng tin tức đến từ Hà Lan, được thành lập vào năm 2015, nó cho phép người dùng xuất bản và kiếm tiền từ các bản tin email. Việc này giúp cho Twitter có thể cạnh tranh được với các công ty truyền thông xã hội khác, khi mà dịch vụ cho phép người dùng kiếm tiền từ những người theo dõi họ đang có mức độ phổ biến hiện nay.
Đây là một trong những hoạt động mới của twitter để mở rộng thêm các dịch vụ mới của mình. Dịch vụ trước đó của Twitter là mua lại Squad, công ty chuyên về dịch vụ video xã hội hay mua lại dịch vụ phát sóng xã hội Breaker để tạo ra các cuộc trò chuyện âm thanh.
Lý giải cho việc mua Revue, Ông Kayvon Beykpour, trưởng nhóm sản phẩm Twitter, cho biết Twitter có thế mạnh có thể giúp các tổ chức hay các nhà văn phát triển lượng độc giả nhanh và quy mô hơn. Twitter cũng sẽ giúp kết nối giữa các nhà văn và những người đăng ký, đồng thời người đọc khám phá tốt hơn về nội dung bài đăng.
Việc Twitter mua lại Revue cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Substack, một dịch vụ nhận bản tin email đang ngày càng phổ biến gần đây. Nhiều nhà báo nổi tiếng đã bắt đầu đăng những bản tin trả phí trên Substack.
Người viết bản tin thường cung cấp kết hợp các tùy chọn trả phí, miễn phí và kiếm tiền chủ yếu thông qua đăng ký. Các nền tảng như Revue và Substack sẽ giảm số tiền đăng ký đó, đối với Substack là 10%, còn Revue là 6%. Sau khi mua lại Revue, Twitter cho biết sẽ giảm mức cắt giảm xuống còn 5% để thu hút được nhiều nhà văn mới.
Twitter cho biết sẽ vận hành Revue như một dịch vụ độc lập, Revue vẫn sẽ vẫn tập trung vào việc cải thiện cách các nhà văn tạo bản tin, xây dựng khán giả và được trả tiền cho tác phẩm của họ. Trong tương lai sẽ xây dựng thêm trải nghiệm khám phá, đọc và trò chuyện tập trung vào nội dung dài trên Twitter.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần