Twitter sẽ cho xác minh huy hiệu tích xanh vào đầu năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Twitter sẽ cung cấp cho người dùng một hệ thống mới có thể xác minh tài khoản để nhận huy hiệu tích xanh bên cạnh tên người dùng bắt đầu từ đầu năm 2021

Twitter đã dừng hệ thống xác minh vào tháng 11/2017 liên quan đến cuộc biểu tình Charlottesville. Đến tháng 6/2020, thông tin về một hệ thống mới của Twitter cho phép tài khoản người dùng có thể xác minh để nhận huy hiệu tích xanh bên cạnh tài khoản của mình. Tuy nhiên, tại thời điểm đó Twitter không đưa ra phản hồi nào nhưng nhiều thông tin cho thấy hệ thống xác minh mới đang hoàn thiện và người dùng hay các tổ chức có thể chờ đợi để tìm kiếm huy hiệu tích xanh cho tài khoản của mình.

 Twitter sẽ cho xác minh huy hiệu tích xanh vào đầu năm 2021 

Hệ thống mới của Twitter sẽ được khởi chạy lại vào đầu năm 2021, cùng với các nguyên tắc hoàn toàn mới cho người dùng. Những tài khoản đã được xác mình cũng có thể bị thu hồi nếu vi phạm các quy tắc mới mà Twitter vừa công bố. Rất nhiều quy tắc có thể bị rút huy hiệu như nếu tài khoản người dùng đã xác minh mà thay đổi tên hiển thị hoặc tiểu sử để đánh lừa mọi người về danh tính thực, Twitter có thể rút huy hiệu đó. Hay việc vi phạm điều khoản dịch vụ nhiều lần cũng có thể dẫn đến mất trạng thái đã xác minh.

Twitter mở rộng cho nhiều tài khoản có thể xác minh để nhận huy hiệu tích xanh như tài khoản của chính phủ, các công ty, thương hiệu tổ chức, cá nhân, tổ chức phi lợi nhuận, tài khoản truyền thông tin tức, giải trí, thể thao, các nhà hoạt động, nhà tổ chức hay những cá nhân có ảnh hưởng.

Mỗi loại tài khoản phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như được lập hồ sơ trên phương tiện truyền thông, để nhận được xác minh. Twitter sẽ thực hiện cuộc khảo sát về chính sách mới này, sau khi nhận được phản hồi sẽ đưa ra chính sách cuối cùng vào ngày 17/12.

Kế hoạch mới nhất trong năm 2021 của Twitter là cung cấp cho người dùng xác minh tài khoản để nhận huy hiệu tích xanh, nhưng đây không phải là cách duy nhất để phân biệt các tài khoản trên Twitter. Twitter cam kết cung cấp cho mọi người nhiều cách hơn để xác định bản thân thông qua hồ sơ như các loại tài khoản hay  nhãn mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần