Đồng bảng Anh suy yếu, USD tăng nhẹ

Nguyễn Phương (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 14/11, đồng bảng Anh giảm giá sau khi có tin một số thành viên Đảng Bảo thủ trong Quốc hội muốn Thủ tướng Theresa May từ chức. Trong khi đó, đồng USD tăng giá nhẹ.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,1% lên 94,499 điểm do đồng bảng Anh suy yếu.
Lo ngại về đề xuất giảm thuế doanh nghiệp Mỹ có thể bị trì hoãn cho tới năm 2019 đã gây áp lực với đồng USD trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, tỷ giá USD đã phục hồi trở lại trong ngày 14/11 trước khi số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, gồm số liệu về lạm phát và doanh số bán lẻ được công bố trong tuần này.
 Chỉ số USD tăng 0,1% lên 94,499 điểm. 
“Khi đồng bạc xanh trở nên ngày càng nhạy cảm đối với các kỳ vọng về gói cải cách thuế ở Mỹ, bất kỳ tin tức tiêu cực hay tích cực nào cũng có thể tạo ra biến động trên thị trường tiền tệ”, Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích tại FXTM cho biết.
Đồng USD tăng so với đồng bảng Anh vì giới đầu tư lo ngại những biến động chính trị thời gian qua khiến khả năng lãnh đạo và ảnh hưởng chính trị của Thủ tướng Theresa bị lung lay.
Thủ tướng May đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi Hạ viện Anh sẽ thảo luận về dự luật Brexit, tức Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), vào ngày 14/11.
Bà May sẽ phải thúc đẩy để dự luật Anh rời khỏi EU, được coi là một văn kiện quan trọng nhất trong tiến trình đàm phán Brexit, được thông qua tại Hạ viện trước sự phản đối của nhiều nghị sĩ ngay trong đảng Bảo thủ có quan điểm ủng hộ ở lại châu Âu.
Trong khi đó, theo tờ Sunday Times, tới nay đã có 40 nghị sỹ đảng Bảo thủ sẵn sàng ký bức thư bày tỏ bất tín nhiệm Thủ tướng May, tức là chỉ cần 8 nghị sỹ nữa ký tên, tương lai của bà May sẽ được định đoạt trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Hạ viện.
Đồng bảng Anh giảm 0,57% so với USD xuống 1,3113 USD. Trong phiên giao dịch có lúc, đồng bạc Anh xuống thấp nhất kể từ ngày 6/11 ở mức 1.3188 USD. So với euro, đồng tiền giảm 0,65%.
“Rủi ro về Brexit và sự bất ổn của chính phủ đã trở thành những yếu tố quan trọng tác động đến triển vọng thị trường hối đoái”, theo các chuyên gia phân tích tại ngân hàng Macquire ở Singapore.
Đồng bảng đã tăng 6% so với đồng USD trong năm nay, nhưng vẫn giảm 12% kể từ khi người dân Anh bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU vào tháng 6/2016.
Đồng bạc xanh tăng 0,04% so với yen Nhật, lên 113,60 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á.
Trong khi đó, tỷ giá euro giảm 0,03% so với đồng bạc xanh xuống 1,1664 USD.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần