Tỷ giá USD ổn định trước kỳ nghỉ lễ

Phương Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 100.590, tăng nhẹ trong ngày 14/4, nhưng giảm 0,6% trong tuần.

Thị trường tiền tệ đang chờ đợi những diễn biến mới nhất sau khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng. Những căng thẳng chính trị tại Syria, Afghanistan, CHDCND Triều Tiên đã ảnh hưởng nặng nề tới diễn biến thị trường tài chính toàn cầu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo CHDCND Triều Tiên không nên có những hành động gây hấn tiếp theo.
Kaneo Ogino, Giám đốc của công ty nghiên cứu thị trường ngoại hối Global-info Co tại Tokyo cho biết, các nhà đầu tư đều có tầm nhìn ngắn hạn. Họ đang chỉ chờ đợi vào diễn biến tiếp theo của thị trường tiền tệ toàn cầu.
Thanh khoản thị trường giảm do nhiều thị trường lớn nghỉ lễ Phục sinh. Thị trường trái phiếu Mỹ đã kết thúc giao dịch sớm vào thứ Năm, và sẽ đóng cửa vào thứ Sáu.
 Thị trường tiền tệ đang chờ đợi những diến biến mới sau khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng. Ảnh: Reuters.
Lợi tức trái phiếu của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, sau khi Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh ủng hộ FED duy trì chính sách lãi suất thấp khi trả lời phỏng vấn của tờ Wall Street Journal.
Tổng thống Mỹ cũng cho biết đồng USD đã "quá mạnh" và sẽ làm tổn hại đến nền kinh tế bởi các nước khác đang phá giá tiền tệ.
Theo Tổng thống Trump, đồng USD đang quá mạnh trong khi các nước khác đều đang hạ giá đồng nội tệ, vì vậy hàng hóa Mỹ sẽ rất khó cạnh tranh.
Bill Northey, Giám đốc đầu tư của nhóm khách hàng tư nhân của một ngân hàng tại Helena, Montana, cho biết: "Lợi tức giảm, và chúng ta đang thấy sự yếu đi của đồng USD, nhờ đó đem lại nhiều thuận lợi cho thương mại Mỹ".
Trái ngược với đồng yên, đồng EUR giảm xuống mức 115.72 JPY so với đồng yên ngày thứ Năm, mức thấp nhất kể từ tháng 11, và đã giảm 1,5% trong tuần. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần