Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/7: USD tiếp tục giảm mạnh phiên cuối tuần

Minh Anh (TH)/Tiêu dùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/7. USD tiếp tục giảm mạnh phiên cuối tuần do Hoa Kỳ đã báo cáo sự gia tăng đầu tiên số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đầu phiên giao dịch 25/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác ở mức 94,35 điểm, giảm 0,46%.

Hoa Kỳ đã báo cáo sự gia tăng đầu tiên số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp kể từ tháng 3 vào thứ Năm, với 1,416 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua. Điều này xảy ra khi một số bang mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.

Dịch Covid-19 vẫn là tác nhân chính đưa đến các rủi ro đối với các hoạt động kinh tế. Diễn biến của dịch bệnh tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới đang kéo theo nguy cơ các nền kinh tê sẽ phải tiếp tục tái phong toả, đóng cửa trở lại nền kinh tế.

 Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/7: USD tiếp tục giảm mạnh phiên cuối tuần.

Một loạt các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế đã được chính phủ các nước triển khai, mặt bằng lãi suất cũng được kéo xuống mức thấp, thậm chí là mức âm khiến các thị trường đang bị “ngập úng” nguồn tiền nhưng lại không có kênh tiêu.

Sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây càng làm cho những lo ngại, rủi ro đối với bức tranh kinh tế toàn cầu lớn hơn, thậm chí có thể rơi vào trạng thái suy thoái, khủng hoảng.

Ngoài ra, gói giải cứu tài chính tiếp theo của Mỹ dường như bị bế tắc tại Quốc hội trong khi thời hạn cuối tháng đang đến gần, khi một số biện pháp trợ cấp thất nghiệp sắp hết hạn.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.221 đồng (tăng 1 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.867 đồng.

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Eximbank: 23.090 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Minh Anh (TH)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần