Tỷ giá USD đi lên nhờ được hỗ trợ từ chính sách lãi suất của FED

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá USD đi ngang so với yen Nhật nhưng tăng giá so với đồng euro do thị trường kỳ vọng FED sẽ tăng dần lãi suất.

Chỉ số Dollar Index cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,1% lên mức 95,261 điểm sau khi chạm mức thấp nhất 4 tuần xuống 94,084 điểm. Chỉ số này tăng 0,5% trong tuần.
Giá đồng bạc xanh vẫn ổn định so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế. 
Hiện giới đầu tư đang xem xét các động thái ổn định hóa đồng Nhân dân tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC). Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài trong phiên sáng 6/8 nới rộng đà tăng sau khi chạm đáy trong 15 tháng so với đồng USD khi PBoC ra tay ổn định hóa đồng nội tệ. Tỷ giá USD ổn định so với yen Nhật, nhưng tăng giá so với bảng Anh và đồng euro.
Giá đồng bạc xanh vẫn ổn định so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ trong tháng 7 thấp hơn so với dự đoán, nhưng điều kiện thị trường lao động thắt chặt hơn củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư về 2 đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang (FED).
“Chúng tôi nhận định đồng USD vẫn nhận được sự hỗ trợ tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới. Mặc dù báo cáo bảng lương phi nông nghiệp không đạt được mục tiêu nhưng vẫn cho thấy tín hiệu tích cực, hỗ trợ cho việc tăng lãi suất của FED", ông Bart Wakabayashi - giám đốc chi nhánh State Street Bank tại Tokyo cho biết.
FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất đúng như dự đoán sau khi kết thúc cuộc họp chính sách hôm 1/8 vừa qua, đồng thời đưa ra đánh giá lạc quan về nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Trong phiên này, tỷ giá yen Nhật không biến động so với đồng USD, hiện ở mức 111,25 yen. Đồng nội tệ Nhật Bản đã tăng 0,4% so với đồng bạc xanh trong phiên 3/8.
Thời gian qua, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang khiến giá USD giảm mạnh so với yen Nhật, đồng tiền thường có xu hướng mạnh lên trong những giai đoạn biến động địa chính trị hoặc tài chính.
Trung Quốc ngày 3/8 đề xuất đánh thuế trả đũa lên 60 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ như khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và máy bay, sau khi một nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc hoài nghi về triển vọng đàm phán với Washington nhằm giải quyết các bất đồng thương mại.
Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,02% xuống 1,1525 USD, chạm mức thấp nhất trong hơn 4 tuần.
Tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,3002 USD. Đồng bảng Anh trong phiên trước đó đã giảm 0,09% sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney cho biết có nguy cơ nước Anh phải rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận nào.
Tỷ giá Nhân dân tệ ở nước ngoài dao động ở mức 6.846 đổi 1 USD, còn tỷ giá Nhân dân tệ ở Trung Quốc dao động ở mức 6.8035 đổi 1 USD. Trước khi thị trường mở cửa, PBoC đã thiết lập tỷ giá Nhân dân tệ trung tâm ở 6.8513, mức thấp nhất kể từ ngày 31/5/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần