Tỷ giá USD giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2016, euro tiếp tục leo dốc

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số đồng USD tiếp tục giảm so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ quốc tế, trong khi đồng euro tăng giá do tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng kinh tế khu vực Eurozone.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,52% xuống 88,659 điểm. Chỉ số này phục hồi so với mức đáy trong 3 năm còn 88,429 điểm trong phiên giao dịch tuần trước, nhưng tính chung trong tuần này vẫn mất 0,4%. Chỉ số này khép lại tháng 1 giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2016.
Tỷ giá USD giảm 0,4% trong tuần, euro tiếp tục leo dốc.
Đồng USD vẫn chưa thoát khỏi đà giảm giá gần đây khi chỉ số USD dao động quanh mức đáy 3 năm. Chỉ số này trong phiên ngày 2/1 hãm đà giảm nhờ số liệu hoạt động ngành xây dựng và sản xuất Mỹ tốt hơn dự báo.
Đồng bạc xanh sụt giá phiên thứ 3 liên tục trong bối cảnh giới đầu tư phớt lờ tín hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất vào tháng 3 tới. Lãnh đạo FED hôm thứ Tư cho biết lạm phát đang bắt đầu tăng và sẽ ổn định quanh mức mục tiêu 2%.
Giới đầu tư nhận định nhiều khả năng ngân hàng trung ương sẽ nâng lãi suất trong tháng 3 tới. Tuy nhiên, đợt nâng lãi suất sắp tới đã được phản ánh nhiều vào giá, và không có tác dụng nhiều trong việc hỗ trợ giá đồng USD.
Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,02% so với yen Nhật lên 109,38 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam).
Trong khi đó, đồng euro tiếp tục tăng giá do tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).
Tỷ giá euro chạm đỉnh 3 năm lên trên 1,25 USD, nhích 0,5% trong tuần này và tăng 3,54% trong tháng 1. Đồng tiền chung được hỗ trợ tăng mạnh nhờ ngành sản xuất Eurozone tiếp tục bùng nổ trong tháng 1, gia tăng kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ trong năm nay.
Tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,4265 USD. Giá bảng Anh tăng ngày thứ 3 liên tiếp do nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ theo đuổi chính sách diều hâu trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới. BoE mới chỉ tăng lãi suất một lần duy nhất so với 5 lần của FED kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.
Thị trường đang chờ đợi số liệu việc làm tháng 1 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 2/2 được kỳ vọng sẽ định hướng chính sách tiền tệ của nước này trong năm nay.
Ông Chris Gaffney từ Ngân hàng EverBank của Mỹ cho biết số liệu việc làm tốt hơn kỳ vọng, tỷ lệ thất nghiệp thấp và mức lương tăng sẽ là những dấu hiệu tích cực trong nền kinh tế, từ đó có thể nâng đỡ đồng USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần