Tỷ lệ chữa khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc tăng đáng kể

Nguyễn Phương (Theo CGTN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quan chức y tế Trung Quốc vừa thông báo thông tin tích cực rằng tỷ lệ bệnh nhân viêm phổi do virus corona được chữa khỏi tại nước này đạt tới 8,2%.

Tỷ lệ chữa khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc tăng đáng kể.
Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 10/2, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tỷ lệ chữa khỏi bệnh viêm phổi do virus corona mới tại nước này đạt tỷ lệ 8,2%, tăng mạnh so với con số 1,3% được công bố hôm 27/1.
Trong khi đó, tỷ lệ chữa khỏi bệnh viêm phổi do virus corona mới ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch bệnh, tính đến ngày 10/2 đã tăng lên 6,1%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ chỉ 1,7% vào ngày 27/1.
Cũng theo báo cáo của NHC, tỷ lệ chữa khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona tại TP Vũ Hán, tâm dịch viêm phổi, tăng từ 2,6% lên mức 6,2% trong cùng thời kỳ.
Quan chức này nói thêm rằng các dữ liệu tích cực trên cho thấy hiệu quả trong việc điều trị đối với những bệnh nhân nhiễm virus corona trên toàn quốc.
Cũng trong ngày 10/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thị sát công tác phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) tại một trung tâm y tế ở quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh.
Hình ảnh do đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV công bố cho thấy Chủ tịch Tập đeo khẩu trang y tế và được kiểm tra thân nhiệt.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nói chuyện với cư dân địa phương và hỏi về tình hình cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày, cũng như các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Dịch viêm phổi do virus corona bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, hồi tháng 12 đã khiến 910 người tử vong và hơn 40.000 ca nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc tính đến ngày 10/2. Dịch viêm phổi Vũ Hãn hiện đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần