Tỷ lệ người tham gia giao thông đội MBH đạt trên 90%

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - rnNgày 15/12, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành cơ quan thành viên và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi xe mô tô, xe máy tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đăng, Bộ trưởng Bộ GTVT - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Ngoài ra còn có lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các Ban ATGT, Sở GD&ĐT, Phòng CSGT của 63 tỉnh thành trên cả nước cùng Tổ chức Y tế Thế giới, Hiệp hội ATGT đường bộ toàn cầu, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP).

 Quang cảnh Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người ngồi mô tô, xe máy

Hội nghị là cơ hội để Ủy ban ATGT Quốc gia và tất cả các bộ ngành và các địa phương trên cả nước cùng nhau đánh giá toàn diện những thành tựu đã đạ được, bài học kinh nghiệm và những thách thức sau 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội MBH tại Việt Nam.Hội nghị đặc biệt trao đổi về thực trạng việc chấp hành đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông và những vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh MBH kém chất lượng, MBH giả. Mục tiêu là nâng cao hiệu quả của việc thực hiện quy định đội MBH để tiếp tục giảm số ca bị thương và tử vong do TNGT tại Việt Nam.

Đánh giá về kết quả 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Sau 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mo tô, xe máy, tỉ lệ người dân chấp hành đội MBH khi tham gia giao thông đến nay đã đạt được hơn 90%, điều đó đã góp phần quan trọng kết quả kéo giảm số người chết vì TNGT xuống dưới con số 900 người mỗi năm như hiện nay, đồng thời cũng đá giúp hạn chế những thương tích nặng, đặc biệt là những ca chấn thương sọ não do TNGT gây ra đối với người đi mô tô, xe gắn máy”.

Ông Greig Craft, chủ tịch quỹ AIP cho biết: “Câu chuyện ở Việt Nam là một minh chức cho việc mọi vấn đè đều có thể thực hiện được nếu có sự quyết tâm từ phía chính quyền, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức nhà nước và tư nhân cùng phấn đấu cho những mục tiêu chung. Với những nỗ lực phối hợp, hệ thống luật chặt chẽ và có sự ủng hộ của chính quyền địa phương cùng các tổ chức quốc tế, chúng ta hoàn toàn có thể thành công”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần