Tỷ phú Ấn Độ có gương mặt “trẻ thơ” vào tốp 40 doanh nhân trẻ giàu nhất

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Là người nhìn xa trông rộng, Aditya đã giúp tập đoàn Arcelor Mittal thay đổi chiến lược sản xuất và kinh doanh tại Ấn Độ, nơi nhu cầu về các sản phẩm thép được cho là sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2020.

KTĐT - Là người nhìn xa trông rộng, Aditya đã giúp tập đoàn Arcelor Mittal thay đổi chiến lược sản xuất và kinh doanh tại Ấn Độ, nơi nhu cầu về các sản phẩm thép được cho là sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2020.

Aditya Mitttal, người có gương mặt “trẻ thơ” vừa được tạp chí Fortune đầy uy tín bầu chọn đứng vị trí thứ 6 trong danh sách 40 doanh nhân dưới 40 tuổi giàu có và năng động nhất thế giới năm 2010.

Aditya Mitttal là con trai nhà tỷ phú Ấn Độ Lakshmi Mittal, chuyên phụ trách công tác tài chính của tập đoàn sản xuất thép Arcelor Mittal lớn nhất thế giới.

Việc Aditya Mitttal được bầu chọn vào danh sách các nhà doanh nghiệp trẻ giàu óc sáng tạo không phải là chuyện ngẫu nhiên. Mặc dù mới 34 tuổi, song anh đã giúp cắt giảm 30% khoản nợ của tập đoàn Mittal sau khi mua lại công ty Acerlor và hiện tập trung đầu tư phát triển tại các thị trường nóng như Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

Là người nhìn xa trông rộng, Aditya đã giúp tập đoàn Arcelor Mittal thay đổi chiến lược sản xuất và kinh doanh tại Ấn Độ, nơi nhu cầu về các sản phẩm thép được cho là sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2020.

Người con trai của nhà tỷ phú Lakshmi Mittal hiện cũng tham gia lãnh đạo cả công ty PPR của Pháp.

Ngoài Aditya Mitttal, năm nay lọt vào danh sách trên còn có một doanh nhân Ấn Độ nữa là Amit Chattejee, người sáng lập và là giám đốc điều hành công ty cung cấp dịch vụ về giải pháp năng lượng và môi trường Hara, đứng vị trí thứ 37.

Chattejee, 38 tuổi, thành lập công ty Hara cách đây hai năm. Trong thời gian ngắn ngủi đó, công ty có trụ sở tại California (Mỹ) đã thu 20 triệu USD từ các đơn đặt hàng của các tập đoàn và công ty nổi tiếng như Kleiner Perkins, Coca-Cola, News Corp và Hasbro...

Đứng đầu danh sách năm nay là Marc Andreessen, 39 tuổi, đồng sáng lập mạng Netscape, và là giám đốc mạng xã hội Facebook, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet Skype và công ty sản xuất máy tính, máy in và thiết bị điện tử Hewlett-Packard.

Được xếp vị trí thứ hai là Mark Zuckerberg, người sáng lập và là giám đốc đìều hành mạng Facebook.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần