Tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu, nhà sáng lập Tesla hiện sở hữu trong tay 84,8 tỷ USD trở thành người giàu có thứ 4 thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (17/8), cổ phiếu Tesla tăng 11% lên mức kỷ lục, giúp CEO Elon Musk bỏ túi 7,8 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 4 thế giới.
 Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới
Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú nổi tiếng lập dị này hiện sở hữu 84,8 tỷ USD, thấp hơn Mark Zuckerberg – người giàu thứ 3 thế giới gần 15 tỷ USD.
Khối tài sản của Elon Muskcao hơn 200 triệu USD so với ông trùm hàng xa xỉ châu Âu Bernard Arnault. Tổng tài sản của Musk chỉ còn kém Mark Zuckerberg - người giàu thứ ba thế giới - khoảng 14,2 tỷ USD.
Elon Musk là người kiếm được nhiều tiền thứ 2 năm nay trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg với 57,2 tỷ USD. Jeff Bezos, ông chủ Amazon dẫn đầu với 73 tỷ USD.
Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Tesla tăng phi mã 339%. Giới đầu tư trông đợi Tesla sẽ sớm được đưa vào chỉ số S&P 500. Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush dự báo giá cổ phiếu Tesla có thể tăng lên đến 1.900 USD do doanh số xe điện của hãng tại châu Âu và Trung Quốc tăng trong quý III.
Ngoài Tesla, khi Elon Musk còn là cổ đông lớn kiêm giám đốc điều hành công ty vũ trụ tư nhân thành công nhất hành tinh SpaceX. Hãng hàng không non trẻ này cũng mang lại tin vui cho nhà sáng lập.
Bloomberg tuần trước đưa tin, công ty sắp hoàn tất khoản tài trợ mới trị giá 2 tỷ USD, giúp tăng mức định giá vốn chủ sở hữu lên 46 tỷ USD. Do đó, nhiều khả năng tổng tài sản của ông Musk sẽ tiếp tục tăng mạnh, đe dọa vị trí của Zuckerberg.
Tài sản của Elon Musk đã tăng 57,2 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Trước đó, hôm 20/7, ông vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet cùng nhiều tỷ phú nổi tiếng khác như Phil Knight và Michael Bloomberg...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần