Tỷ phú gà đồi Thụy An

Bài, ảnh: Diệu Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đàn gà 200 con, vừa làm vừa tích lũy, tái đầu tư, đến nay, anh Ngô Trọng Hiển, thôn Đông Cao, xã Thụy An, huyện Ba Vì đã mở rộng quy mô chăn nuôi gà lên tới 3 trang trại và trở thành tỷ phú gà đồi trên đồng đất Thụy An.

Là một trong những người đầu tiên nuôi gà phát triển kinh tế tại xã Thụy An từ những năm 2002, tiền vốn ít, đàn gà của anh Hiển bắt đầu chỉ có 200 con. Sau vài tháng nuôi gà xuất bán ra thị trường đem lại lợi nhuận, anh tiếp tục mở rộng mô hình phát triển lên 500 con, lứa sau tiếp tục nhân đàn lên 1.000 con.
 Anh Ngô Trọng Hiển thu nhặt trứng gà.
Từ việc thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các khâu vệ sinh và tiêm phòng đầy đủ vaccine cho gà, nên đàn gà trong trang trại của anh Hiển chưa hề xảy ra dịch bệnh và thất thoát đàn. Sau 14 năm nuôi gà thả đồi, đến nay, anh Hiển đã có 3 trang trại nuôi gà rộng 3ha, duy trì mỗi lứa khoảng 6.000 con. Trong đó, gà đẻ trứng khoảng 4.000 con, mỗi ngày cho 1.200 trứng. Tại thời điểm này, chỉ tính riêng thu nhập từ trứng, anh Hiển cũng thu 5 triệu đồng/ngày. 
Quá trình chăn nuôi gà, anh Hiển đã đầu tư hệ thống lò ấp trứng nhằm tự chủ và sản xuất con giống theo một khâu khép kín để cung ứng gà giống đảm bảo chất lượng cho bà con quanh vùng. Từ việc nuôi gà đẻ, gà thịt, duy trì lò ấp trứng, hàng năm, trang trại cho doanh thu khoảng 8 tỷ đồng, lãi khoảng 400 triệu đồng. Đồng thời, tạo việc làm cho 4 lao động với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng. Quan trọng hơn, mỗi năm anh Hiển còn hỗ trợ con giống không lấy lãi cho khoảng 30 hộ chăn nuôi để phát triển đàn gà trong vùng.

Qua quá trình gắn bó với nghề nuôi gà, nhờ chịu khó, ham học hỏi và say mê tìm tòi, anh Hiển đã trở thành một trong những hộ chăn nuôi tiêu biểu của xã Thụy An. Đặc biệt, với vai trò là một thành viên của Chi hội Chăn nuôi gà đồi xã Thụy An, anh Hiển đã tích cực vận động và hỗ trợ nhiều hộ nông dân khác trong xã cùng phát triển nuôi gà thả đồi. Mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng thu nhập và đảm bảo ổn định đầu ra cho sản phẩm gà đồi Ba Vì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần