Tỷ phú Jack Ma sẽ gặp gỡ hơn 3.000 sinh viên Hà Nội

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ FPT, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma sẽ gặp gỡ hơn 3.000 sinh viên vào ngày 6/11 tại Hà Nội về quá trình khởi nghiệp.

Theo thông tin từ Tập đoàn FPT, chương trình "Đối thoại cùng Jack Ma" sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ 17h đến 18h30 ngày 6/11. Trong sự kiện, tỷ phú Alibaba sẽ giao lưu, truyền cảm hứng cho hơn 3.000 sinh viên bằng những câu chuyện về quá trình lập nghiệp, công nghệ...
 
Chương trình nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của thế hệ trẻ; tạo cơ hội để các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi từ một trong những tỷ phú truyền cảm hứng nhất thế giới hiện nay.
Được biết, hồi đi học Jack Ma học kém toán nhưng lại thích tiếng Anh. Khi Trung Quốc bước vào giai đoạn mở cửa, Hàng Châu trở thành điểm du lịch quốc tế. Trong suốt gần 10 năm, ngày nào Jack Ma cũng dậy sớm đạp xe tới khách sạn Hàng Châu, làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho khách nước ngoài để rèn luyện tiếng Anh.
Cái tên “Jack” chính là biệt danh ông tự đặt cho mình để tiện xưng hô với khách nước ngoài những ngày đó. Không tiền, không quan hệ, cách duy nhất để Jack Ma tiến lên trong đời là học hành.
Bằng ý chí nghị lực, Jack từng lập nên 2 công ty thương mại điện tử trước khi "thai nghén" Alibaba. Jack Ma đã sáng lập trang thương mại điện tử Alibaba với tổng giá trị tới 460 tỷ USD.
Nổi tiếng là một tỷ phú tự thân, ông luôn truyền cảm hứng cho những người trẻ, cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp bằng những bài học kinh nghiệm và lời khuyên thú vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần