Tỷ phú Michael Bloomberg có thể tranh cử Tổng thống Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Michael Bloomberg, tỷ phú và là cựu thị trưởng TP New York sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ với chiến dịch độc lập, Reuters đưa tin ngày 24/1.

Tỷ phú Michael Bloomberg có thể tranh cử Tổng thống Mỹ - Ảnh 1
Theo đó, trợ lý của ông cũng khẳng định tỷ phú này sẽ dành 1 tỷ USD tài sản cá nhân cho chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử diễn ra tháng 11/2016.
Tỷ phú Bloomberg từng dự tính tranh cử tổng thống Mỹ vào các năm 2008 và 2012, tuy nhiên đều huỷ bỏ kế hoạch vì cho rằng sẽ không thể thắng cử. Cho tới nay, chưa một thí sinh độc lập nào từng thắng cử Tổng Thống Mỹ. Tuy nhiên, tỷ phú Bloomberg, với mối quan hệ khăng khít với phố Wall, quan điểm xã hội tự do và đặc biệt là sự ủng bộ mạnh mẽ cho quyền phá thai và kiểm soát súng đoạn, kỳ vọng sẽ giành được lượng phiếu lớn từ cánh tả và cánh hữu.

Ông Michael Bloomberg xếp thứ 14 trong danh sách các tỉ phú trên thế giới - theo xếp hạng của tạp chí Forbes - với khối tài sản 36,5 tỉ USD tính đến ngày 24/1.

Tỷ phú Michael Bloomberg (73 tuổi) hiện đang là chủ tịch tập đoàn Bloomberg L.P và từng giữ chức thị trưởng thành phố New York trong giai đoạn từ năm 2002-2013.