U16 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho giải U16 nữ châu Á 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -  Hôm nay (24/8), các cầu thủ U16 nữ Việt Nam có buổi tập trên sân thi đấu chính thức tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau gần 2 tháng chuẩn bị, đội tuyển U16 nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Giả Quảng Thác đã sẵn sàng bước vào cuộc đua tại vòng loại bảng D giải bóng đá U16 nữ châu Á 2017, sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào chiều ngày 25/8 tới.
U16 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho giải U16 nữ châu Á 2017 - Ảnh 1
Trải qua các giai đoạn tập luyện kết hợp rèn kỹ thuật cá nhân, thể lực kết hợp tập chiến thuật, đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Để thử thách các học trò, ban huấn luyện đã liên hệ và sắp xếp 10 trận đấu tập với các “quân xanh” có trình độ và độ khó khác nhau gồm U16 nữ Hà Nội, U19 nữ Hà Nội, đội nữ Hà Nội I, đội U18 nữ Hồng Kông, đội lão tướng nữ Than Quảng Ninh và cuối cùng là U13 nam bóng đá học đường Yamaha.

Cùng ban huấn luyện trực tiếp uốn nắn các cầu thủ trong thời gian vừa qua, trợ lý Đặng Quốc Tuấn cho biết: “Nhìn chung các cầu thủ thể hiện sự tiến bộ rất nhiều. Từ việc thể lực được nâng cao khi đã duy trì được 90 phút đấu tập đến việc dần dần đã hiểu ý đồ chiến thuật các thầy yêu cầu. Mặc dù vậy, cầu thủ nữ ở độ tuổi còn nhỏ nên tâm lý chưa ổn định và tinh thần thi đấu đôi lúc chưa tập trung”.

Hiện tại, khi thời gian bước vào giải đấu chính thức chỉ còn tính bằng ngày, đội tuyển U16 nữ Việt Nam vẫn tích cực tập luyện để điều chỉnh điểm rơi phong độ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Qua thời gian tập luyện, một số cầu thủ như tiền vệ Kim Lảnh, Ngân Thị Vạn Sự hay tiền đạo Thanh Nhã đã nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện khi được xếp đội hình chính. “Các em vẫn còn khá trẻ và vẫn cần thời gian để trau dồi, tích lũy kỹ năng cho bản thân và kinh nghiệm thi đấu. Từng vị trí trên sân đều được ban huấn luyện bàn bạc và có sự cân nhắc khá kỹ. Ví dụ vị trí tiền đạo của Thanh Nhã, cầu thủ này tuy tầm vóc nhỏ nhưng có tốc độ và có khả năng tận dụng thời cơ tốt. Hay tuyến giữa của đội có Kim Lảnh và Vạn Sự hỗ trợ để các tuyến có sự liên kết”, ông Đặng Quốc Tuấn cho biết.