U19 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho VCK U19 nữ châu Á 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U19 nữ Việt Nam đã có buổi “tổng duyệt” cuối cùng trong sáng nay (12/10) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang Nam Kinh –Trung Quốc tham dự VCK giải bóng đá nữ Vô địch U19 châu Á 2017 sẽ diễn ra trong tuần tới.

Chính thức tập trung từ ngày 15/9 vừa qua, đội tuyển U19 nữ Quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Vũ Bá Đông đã có giai đoạn chuẩn bị gấp rút nhưng khá chu đáo cho sự kiện quan trọng VCK U19 nữ châu Á 2017. Các cầu thủ nữ có tổng cộng 5 trận đấu tập xen kẽ giữa các buổi rèn thể lực, kỹ thuật cá nhân và chiến thuật toàn đội hình. Trong 5 trận đấu cọ xát, 3 trận đấu được HLV Vũ Bá Đông đánh giá quan trọng gặp các đội bóng của giải nữ VĐQG CLB nữ Hà Nội I, CLB nữ Hà Nội II và CLB nữ Phong Phú Hà Nam.

Đánh giá về kết quả chuẩn bị của đội, HLV trưởng Vũ Bá Đông cho biết: “Mặc dù chỉ có 1 tháng chuẩn bị nhưng các kế hoạch tập thể lực và chiến thuật do ban huấn luyện đề ra đều được các cầu thủ đáp ứng và đạt yêu cầu về chuyên môn. Cùng với điều kiện thời tiết khá lý tưởng, các trận đấu tập cũng diễn ra với tính chất chuyên môn tốt. Đội hình chính đã hoàn chỉnh và ngày càng có sự gắn kết, ăn ý hơn. Nhìn chung, ngoài tiền vệ Nguyễn Thị Loan hơi đau chân trái thì sức khoẻ các thành viên trong đội đều đảm bảo và đang ở trạng thái phong độ tốt”.

Ngày hôm qua (11/10), sau quyết định gut danh sách của ban huấn luyện, 4 cầu thủ gồm thủ môn Quỳnh, Kim Lảnh (LĐBĐVN), Phạm Thị Thu Hiền (Hà Nội) và Trần Thị Lan Mai (Hà Nam) đã quay trở về địa phương.HLV Vũ Bá Đông cho biết đây là những cầu thủ trẻ, có nhiều tiềm năng nhưng cần thêm thời gian đào tạo lâu dài để hoàn thiện kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu.

Trong buổi tập cuối cùng sáng nay (12/10), các cầu thủ chủ yếu thực hiện các bài tập bổ trợ tăng thêm cho vấn đề thể lực, chiến thuật chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới phòng ngự phản công rõ ràng hơn.

Cũng trong buổi sáng nay, các thành viên trong đội đã được cấp phát bổ sung áo ấm đảm bảo sức khoẻ khi phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết lạnh tại Nam Kinh – Trung Quốc (nhiệt độ trung bình hiện tại từ 12 đến 21 độ C).

Đánh giá về các đối thủ tại bảng B VCK giải bóng đá nữ vô địch U19 châu Á 2017, HLV Vũ Bá Đông cho biết đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu với các đối thủ lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Mặc dù không được đánh giá cao tại giải nhưng HLV Vũ Bá Đông cho biết các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình, cố gắng từng trận và hi vọng sẽ có điểm nhưng quan trọng hơn vẫn là các cầu thủ có điều kiện tham dự giải đấu tầm cỡ châu lục, sẽ là cơ hội tốt học hỏi và nâng cao kinh nghiệm thi đấu.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường đi thi đấu vào trưa mai (13/10). Trong hành trình từ Hà Nội bay sang Nam Kinh, toàn đội sẽ dừng tại 1 điểm trung gian là sân bay quốc tế Quảng Châu. Dự kiến, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ có mặt tại thành phố Nam Kinh chiều tối cùng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần