U20 Việt Nam thua cách biệt ứng cử viên vô địch

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như đã dự đoán trước, U20 Việt Nam khó có thể gây bất ngờ trước Pháp. Chỉ là việc chúng ta có thể giữ được thế trận và không bị thua quá đậm mà thôi.

Với lợi thế vượt trội về thể hình, đội bóng châu Âu không khó để ghi ba bàn thắng ngày trong hiệp đấu thứ nhất và không có dấu hiệu ngừng tìm kiếm bàn thắng. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải rất vất vả để theo sát và chống đỡ các đợt tấn công liên tục của các cầu thủ châu Âu.

Ngay những phút đầu tiên, tuyển Pháp đã được hưởng đá phạt trực tiếp do Đình Trọng phạm lỗi với Harit. . Augustin thực hiện kiểu sút "xúc thìa" nhưng bóng chạm xà ngang và dội ra ngoài. Tiến Dũng cũng đã nhanh tay gạt bóng ra.

 U20 Pháp là đối thủ mạnh nhất mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua

Rõ ràng, U20 Pháp là đối thủ mạnh nhất mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua. U20 Pháp tổ chức pressing rất tốt. Lối chơi vây ráp của đội bạn khiến U20 Việt Nam không thực hiện được những pha phối hợp tốt và bị chia cắt.

Thống kê cho thấy, hiệp đấu thứ nhất tuyển U20 Pháp áp đảo về mọi mặt, họ cầm bóng tới 73% thời gian kiểm soát toàn bộ thế trận, sẵn sàng cướp bóng ngay bên phần sân Việt Nam. Các trung vệ của U20 Pháp cũng dâng đến nửa sân. Trong khi đội tuyển của chúng ta chỉ cầm bóng đạt 29% thời gian.

 U20 Pháp vẫn ép sân ở cả hiệp đấu thứ 2

Hiệp đấu thứ 2, U20 Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý tự tin và nỗ lực kiểm soát bóng trước hàng tiền vệ rất mạnh của Pháp. Chúng ta đã triển khai tốt hơn những đợt phản công nhanh nhưng tốc độ của các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện sự thua thiệt đáng kể so với cầu thủ đội bạn. Các cầu thủ của chúng ta thường chuyền bóng quá non và nhận bóng trong tư thế bị áp sát nên dễ dàng để mất bóng.

U20 Pháp vẫn ép sân ở cả hiệp đấu thứ 2, cầu thủ U20 Việt Nam có quá ít cơ hội tiếp cận cầu môn U20 Pháp. Bàn thắng đẳng cấp nâng tỷ số lên 4-0 của Denis Poha với cú cứa lòng thực hiện rất nhanh, không cần dừng bóng sau khi Ludovic Blas dùng tốc độ và kỹ thuật vượt qua Văn Hậu rồi chuyền vào rất đẹp. Bàn thắng thể hiện khả năng quan sát nhanh và kỹ thuật sút bóng rất tốt của các cầu thủ Pháp.

 U20 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng

Hàng phòng ngự của U20 Việt Nam có một ngày thi đấu vất vả. Các cầu thủ rất nỗ lực để bám sát và không cho đối phương ghi bàn. Nhưng với thể lực hạn chế, các cầu thủ của chúng ta đã phải liên tục phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Tuyển U20 Việt Nam đã nhận 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ cho những tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Các thẻ vàng của Trần Thành, Đức Chinh , Tấn Sinh , Văn Hậu, Trọng Đại. Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2.

U20 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng ở những phút cuối trận đấu khi chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ trên sân và rất may chúng ta không phải nhận thêm bàn thua nào nữa. Kết thúc trận đấu, U20 Việt Nam đã nhận thất bại 0-4 trước U20 Pháp.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối với U20 Honduras mới mở ra cơ hội lọt vào vòng 1/8. Đình Trọng đã dính thẻ đỏ và anh sẽ vắng mặt ở trận đấu với U20 Honduras.

Đội hình xuất phát:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào, Trần Thành, Văn Hậu, Hoàng Nam, Đức Hoàng, Quang Hải, Đức Chinh.

U20 Pháp: Bernardoni, Kwateng, Boscagli, Onguene, Diop, Augustin, Tousart, Thuram, Blas, Harit, Poha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần