U20 Việt Nam xuất trận gặp U20 New Zealand: Trận cầu quyết định

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mục tiêu của U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới là vượt qua vòng bảng. Muốn vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải có ít nhất một trận thắng.

Vì thế, trước đối thủ được cho là “vừa miếng” nhất tại vòng đấu bảng, U20 Việt Nam nhận lệnh phải thắng.

Chấp nhận là cửa dưới

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Darren Bazeley của U20 New Zealand đã khiến đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn cảm thấy bị tự ái khi tuyến bố: “Thế mạnh của U20 Việt Nam là lần đầu được dự World Cup”. Đáp lại, HLV Hoàng Tuấn cho biết: “Họ cho rằng trình độ U20 Việ Nam thấp, có khi mới biết đá bóng. Không sao cả. New Zealand đánh giá thấp chúng tôi càng tốt”.

Thực ra, ông Tuấn là người rất biết mình biết ta. Đã hơn một lần nhà cầm quân này khẳng định, U20 Việt Nam là một trong những đội bóng yếu nhất giải. Hạn chế của U20 Việt Nam không chỉ đến từ việc có quá ít kinh nghiệm thi đấu ở World Cup, mà thực tế, bóng đá Việt Nam vẫn đang trên hành trình hòa nhập với thế giới bóng đá phát triển. Còn rất nhiều việc phải làm để U20 Việt Nam được thường xuyên có mặt ở những sân chơi lớn nhất thế giới.

Vậy nhưng, trong toan tính về chuyên môn, việc không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường lớn và đối thủ không coi trọng lại là lợi thế của U20 Việt Nam, theo đánh giá của ông Tuấn. Nhà cầm quân này quả quyết: “Tôi thích được đánh giá là ở thế cửa dưới. Càng bị đánh giá thấp, chúng tôi càng dễ đá”. Đây là quan điểm đúng về chuyên môn bởi sự thoải mái về tâm lý giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Bên cạnh đó, U20 Việt Nam có thể tạo ra những bất ngờ cho đối thủ khi không phải đối diện với áp lực về thành tích.

Chơi tất tay

Đến thời điểm hiện tại, sự chuẩn bị của U20 Việt Nam đã hoàn tất. Sau khi phải chia tay một số cầu thủ trụ cột vì chấn thương, đến thời điểm hiện tại, toàn đội không có bất cứ cầu thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe. Đây cũng chính là điều khiến ông Tuấn cảm thấy an tâm nhất, bởi có đủ lực lượng, ông sẽ dễ bề tính toán về chuyên môn ở những trận đấu tới đây.

Như trên đã nói, U20 New Zealand là đối thủ vừa sức nhất của U20 Việt Nam ở vòng đấu bảng. Mặc dù đội bóng này có một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng như Australia, nhưng xét về chuyên môn, đá với họ vẫn dễ chịu hơn so với Honduras và Pháp. Bên cạnh đó, U20 Việt Nam có thể lấy cảm hứng từ những bất ngờ kể từ ngày khai mạc khi hàng loạt “ông lớn” bị đánh bại bởi những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Cũng vì điều này mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có quyền nghĩ đến một chiến thắng.

Trong tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn, trận đấu với U20 New Zealand cũng chính là mắt xích chiến lược ở vòng đấu bảng. Và để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, U20 Việt Nam đã đá giao hữu với U20 Vanuatu - một đội bóng có lối chơi cũng như thể hình tương đối giống với U20 New Zealand. Ở trận đấu đó, U20 Việt Nam đã thủ hòa 1 - 1 và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho trận khai mạc U20 thế giới.

Chấp nhận ở thế cửa dưới, nhưng trận đấu chiều nay, U20 Việt Nam sẽ chơi tất tay với U20 New Zealand. Chắc chắn ông Tuấn sẽ chỉ đạo các học trò chơi thứ bóng đá chặt chẽ, quyết liệt và không ngại va chạm để giữ vững được lối chơi. Cũng vì điều này mà trong suốt 3 tháng qua, ông Tuấn đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện nền tảng thể lực cho học trò. Về đấu pháp, chắc chắn U20 Việt Nam sẽ lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công nhằm chờ sự sai lầm của đối phương để phản đòn. Và nếu có thêm một chút may mắn, U20 Việt Nam hoàn toàn có quyền nghĩ đến một chiến thắng đầu tiên tại World Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần