U22 Việt Nam chia tay 4 cầu thủ đầu tiên

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã được tiêm liều vaccine phòng Covid-19 thứ 2, sẵn sàng lên đường sang UAE chinh phục giấc mơ World Cúp 2022. Trong khi đó U22 Việt Nam đã chia tay với 4 cầu thủ đầu tiên, trong đó có cầu thủ đáng chú ý nhất Nguyễn Hữu Thắng của Viettel.

Nguyễn Hữu Thắng và 3 cầu thủ khác nói lời chia tay với U22 Việt Nam.

Sau 2 trận đấu nội bộ với ĐT Việt Nam, BHL ĐT U22 Việt Nam đã tiến hành công tác đánh giá lực lượng. Cụ thể, 4 cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay với ĐT U22 Việt Nam gồm thủ môn Y Eli Niê (chấn thương), tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Cũng trong ngày hôm nay (19/5), nhóm 4 cầu thủ CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – nơi đóng quân của ĐT U22 Việt Nam. Trước đó, 3 cầu thủ SLNA gồm hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt cũng đã gia nhập đội tuyển. 7 cầu thủ nói trên vừa hoàn thành thực hiện cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch Covid-19 do có liên quan đến trường hợp F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển. Hiện tại, quân số hiện tại của ĐT U22 Việt Nam là 33 cầu thủ.
Trong khi đó, toàn bộ các cầu thủ ĐT Việt Nam đã hoàn thành mũi tiêm vaccine thứ hai và cũng là mũi tiêm phòng Covid-19. Trước đó, các cầu thủ đã được tiêm mũi đầu tiên cũng vào thời điểm này hồi tháng 4 vừa qua. Bên cạnh các cầu thủ, tất cả các thành viên tham gia đội tuyển gồm lãnh đội, BHL, cán bộ phục vụ, đội ngũ y tế… cũng đều được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 
Các cầu thủ của ĐT Việt Nam tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 thứ 2.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn tập trung tập huấn, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các nội qui, qui định có liên quan, các thành viên ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam cũng duy trì kế hoạch xét nghiệm RT-PCR trong vòng 7 ngày/1 lần.
Theo kế hoạch, tối ngày 26/5 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang UAE để tiếp tục tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi. Ngày 31/5, đội tuyển sẽ có trận giao hữu cọ xát với ĐT Jordan nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi chốt lại đội hình cho trận đấu đầu tiên trong 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022, gặp ĐT Indonesia  vào ngày 7/6.

Xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam tranh vé Vòng loại World Cup 2022 ở đâu?

Ngày 19/5, Đài Truyền hình Việt nam (VTV) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thế hệ mới (Next Media) đã công bố hợp tác phát sóng Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, Next Media được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuyển giao quyền khai thác thương quyền các trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ năm 2019. Thông tin từ Next Media cho biết, 3 trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup Qatar 2022 sẽ diễn ra vào các ngày 7/6/ (gặp Indonesia), ngày 11/6 ( gặp ĐT Malaysia), ngày 15/6 (gặp ĐT UAE) sẽ được Next Media, đơn vị sở hữu thương quyền truyền hình, khai thác trên tất cả hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, Cab, vệ tinh, IPTV, internet, di động, digital, radio, mạng xã hội, trình chiếu công cộng … VTV và Next Media quyết định hợp tác để phát sóng cả ba trận trên các kênh VTV5, VTV6 HD.

Các kênh VTV sẽ được truyền dẫn nguyên vẹn trên các hạ tầng truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, vệ tinh như VTVCab, K+, SCTV, ... Ngoài ra, trận đấu sẽ được tiếp sóng trên các ứng dụng OTT gồm VTVGo, Next Sport, On Sport; các kênh YouTube Fanpage của VFF và Next Media. Với hạ tầng trình chiếu công cộng, Next Media toàn quyền cấp phép cho các đơn vị, nhãn hàng phù hợp (căn cứ trên diễn biến thực tế của dịch Covid-19).