U22 Việt Nam giành vé vào bán kết giải Đông Nam Á

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 19/2, đội tuyển U22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước đội tuyển U22 Timor Leste ở lượt trận thứ 2 bảng A giải U22 Đông Nam Á, qua đó giành vé vào bán kết sớm 1 vòng đấu.

U22 Việt Nam có chiến thắng đậm 4 - 0 trước đội tuyển U22 Timor Leste.
Sau cuộc lội ngược dòng trước đội tuyển U22 Philippines, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn bước vào trận đấu thứ 2 hứa hẹn nhiều khó khăn, khi ở lượt đấu thứ nhất đội tuyển U22 Timor Leste chỉ chịu khuất phục trước ông lớn Thái Lan với tỷ số tối thiểu 0-1. Nhưng không vì thế mà đội tuyển U22 Việt Nam tỏ ra chủ quan. Ngay trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chủ động áp đặt lối chơi, kiểm soát bóng và có một thế trận tốt.
Tuy nhiên, trước một lối chơi áp sát, không ngại va chạm của U22 Timor Leste khiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các phương án tấn công. Phải đến phút thứ 39 của trận đấu, trong tình huống thủ môn và hậu vệ U22 Timor Leste mắc sai lầm, cầu thủ Danh Trung đã tận dụng cơ hội để mở tỉ số cho U22 Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ 2 của Danh Trung ở giải U22 Đông Nam Á 2019. Ở những phút còn lại của hiệp 1, dù đã rất cố gắng nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn không thể ghi thêm bàn thắng, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, ngay ở những phút đầu tiên đội tuyển U22 Việt Nam đã có cơ hội nhân đôi cách biệt, chỉ tiếc rằng cú dứt điểm cầu thủ Minh Bình lại không đủ độ khó để đánh bại thủ môn đội bạn.
Liên tiếp sau đó, hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của đội tuyển U22 Việt Nam không thể tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bản thắng. Phải đến phút thứ 62, Danh Trung đi bóng kỹ thuật trước vòng cấm của U22 Timor Leste sau đó tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.
Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển U22 Việt Nam tạo ra những cơ hội liên tiếp trước đối thủ. Nhưng cũng phải đến phút thứ 82, Phan Thanh Hậu xử lý bóng khéo léo loại bỏ hậu vệ của U22 Timor Leste sau đó dứt điểm căng bằng chân trái nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Xuân Tú đã có bàn thằng đầu tiên tại giải đấu, qua đó ấn định tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam.
Với chiến thắng đậm này, đội tuyển U22 Việt Nam giành vé vào bán kết U22 Đông Nam Á 2019 trước 1 lượt trận. Ở lượt đấu cuối, U22 Việt Nam với U22 Thái Lan sẽ so tài để phân định ngôi nhất nhì của bảng A. Hiện tại, 2 đội có cùng 6 điểm, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng đầu do hơn chỉ số phụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần