U22 Việt Nam tiếp tục những bước đi vững chắc tại SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thêm một chiến thắng quan trọng nữa giành cho tuyển U22 Việt Nam. Không những vậy với cú đúp bàn thắng ghi được, Công Phượng phần nào đã giải tỏa được nút thắt tâm lý sau những lần dứt điểm không thành công.

Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ của chúng đã thi đấu áp sát và dần đẩy đối thủ vào thế phải co cụm phòng ngự. So với tuyển U22 Campuchia thì U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn.

U22 Việt Nam đang tấn công dồn dập tuy nhiên hàng thủ của U22 Campuchia đã chơi khá tốt. Công Phượng hoạt động khả năng nổ tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm cho khung thành đội bạn ở những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, chỉ có điều bàn thắng vẫn chưa đến.

Thế trận ở nhịp độ trung bình, U22 Việt Nam dù tấn công dồn dập nhưng dứt điểm chưa thành công còn U22 Campuchia chọn lối chơi khá an toàn bên phần sân nhà. Không phải đối thủ của chúng ta khó chơi mà do chúng ta không thể tận dụng cơ hội để tạo thành bàn thằng. Có lẽ vấn đề dứt điểm của các tiền đạo vẫn làm cho HLV Nguyễn Hữu Thắng đau đầu.

Sau bao nỗ lực tấn công U22 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. U22 Việt Nam có pha dàn xếp ăn ý bên cánh phải. Văn Toàn kiến tạo dọn cỗ để Công Phượng dứt điểm cận thành chính xác từ đường chuyền bên cánh phải quá tốt của Văn Toàn. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Nghệ An cho U22 Việt Nam ở SEA Games 29. Nhưng bàn thắng này cũng mang đậm dấu ấn của Xuân Trường, khi chọc khe bất ngờ cho Văn Toàn kiến tạo để Công Phượng lập công. Tình huống này xứng đáng nhận điểm 10 khi khiến hàng phòng ngự U22 Campuchia không kịp phản ứng. 

Những pha tấn công của U22 Việt Nam vẫn tập trung chủ yếu bên cánh phải của Văn Thanh. Khác với trận đấu gặp U22 Timor Leste, Văn Hậu không còn thoải mái dâng cao tấn công, anh tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự và hoàn thành tốt. 

Hiệp đấu thứ 2, Công Phượng tiếp tục có những cơ hội cực kỳ ngon ăn trước cầu môn Campuchia nhưng đều bỏ lỡ. Hà Đức Chinh chơi khá mờ nhạt từ đầu trận và đã bị HLV Hữu Thắng thay ra sân để thế chỗ bằng Hồ Tuấn Tài.

U22 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 do công của Quang Hải ở phút 71. Từ quả đá phạt cách khung thành 27 mét chếch bên phải, Quang Hải sút bóng tầm thấp, bóng đập đất và đi vào góc xa khung thành, trong sự bất ngờ của hậu vệ lẫn thủ môn đội bạn. Bàn thắng khá bất ngờ nhưng xứng đáng dành cho Quang Hải.

Và chỉ 2 phút sau, các cầu thủ của chúng ta tiếp tục gia tăng cách biệt. U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-0 U22 Campuchia. Quang Hải làm động tác giả chạy qua bóng để Công Phượng sút phạt hàng rào tung lưới Campuchia. Đây là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng trong trận đấu này.

Công Phượng như đã giải tỏa được tâm lý tiếp tục tạo cơ hội cho đồng đội nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Từ tình huống Công Phượng chọc khe cho Tuấn Tài. Dù bị lỡ đà và ở thế quay lưng nhưng trung phong vào sân thay người vẫn kịp xoay người trước khi sút về góc xa khung thành. Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Công Phượng đã in dấu giày ở 16/36 bàn của U22 Việt Nam trong năm 2017.

Thực sự, U22 Việt Nam đang thi đấu rất hưng phấn. Nhưng chính những lúc này chúng ta lại mắc phải lỗi sơ đẳng. Lương Xuân Trường nhận thẻ vàng do lỗi câu giờ. Anh đã nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu liên tiếp.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, U22 Campuchia  ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ pha phạt penalty do  Bùi Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đánh gót của Brak Thiva.  Nen Sotheearoth sút phạt đền thành công rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1-4. Tình huống này, Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm hoàn toàn không phải cố ý, một tình huống khó kiểm soát với bất cứ hậu vệ nào.

Thêm một trận đấu nữa Phí Minh Long không phải hoạt động nhiều. Anh kiểm soát vòng cấm tốt và khống chế mọi cú sút của U22 Campuchia. Bàn thua duy nhất của U22 Việt Nam đến từ chấm phạt đền và không phải lỗi của Minh Long.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về U22 Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ hay nhất trận với một cú đúp. Cỏ thể nói Công Phượng đã được giải tỏa tâm lý, có động lực thì đấu tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo. 

U22 Thái Lan thắng nhọc, U22 Indonesia "đè bẹp" U22 Philippines

U22 Thái Lan vẫn chưa thể hiện phong độ tốt nhất ở SEA Games. Ở lượt trận thứ 2 bảng B, nhà ĐKVĐ chỉ giành chiến thắng 1-0 trước Timor Leste (Worachit lập công) thay vì "cơn mưa bàn thắng" như dự đoán của giới chuyên môn, thậm chí nếu may mắn hơn, Timor Leste còn có thể kiếm được trận hòa nhờ lối chơi phòng ngự - phản công hợp lí. Rõ ràng, HLV Worrawoot Srimakha còn rất nhiều việc phải làm để chứng minh tham vọng bảo vệ thành công HLV SEA Games.

 Trong khi đó, ở trận diễn ra cùng giờ trên sân Shah Alam, U22 Indonesia đã có chiến thắng đậm 3-0 trước U22 Philippines. Septian, Hargianto và Saddil lập công nhưng Evan Dimas - cầu thủ có biệt danh "Messi Indonesia" và được định giá 113 nghìn bảng trên trang Transfermarkt (gần gấp 5 lần Công Phượng: 23 nghìn bảng) - mới là cái tên nổi bật nhất nhờ màn trình diễn đẳng cấp ở tuyến giữa.

Hiện tại, đội bóng "xứ sở Chùa vàng" tạm đứng ở vị trí thứ 3 bảng B sau U22 Việt Nam (6 điểm) và U22 Indonesia (4 điểm, hơn hiệu số). Cục diện bảng đấu chỉ được ngã ngũ sau những cuộc chạm trán trực tiếp giữa 3 ứng viên này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần