U23 Hàn Quốc lội ngược dòng giành chiến thắng trước U23 Việt Nam

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù thua trận nhưng trận đấu này ghi nhận những sự thay đổi tích cực trong đấu pháp cũng như thể lực của các cầu thủ của chúng ta.

Trận đấu bắt đầu, ngay lập tức U23 Hàn Quốc là đội kiểm soát thế trận. Tiền đạo U23 Hàn Quốc đang tận dụng lợi thế thể lực, thể hình để lấn át hàng thủ U23 Việt Nam. 

Những phút đầu tiên, hai đội chưa tạo ra được cơ hội đáng kể nào. U23 Hàn Quốc chủ động cầm bóng ở giữa sân và tìm cách nhồi bóng bổng vào vòng 16m50. Dường như đội bóng xứ sở kim chi đang tìm cách vượt qua hàng thủ đông người của U23 Việt Nam theo cách nhanh nhất.

Bất ngờ phút 17, các cầu thủ U23 Việt Nam có pha phối hợp mẫu mực để tạo nên bàn mở tỷ số. Quang Hải mở tỷ số cho U23 Việt Nam với pha cứa lòng rất kỹ thuật. Tình huống bắt đầu từ Văn Hậu đi bóng dũng mãnh qua hậu vệ U23 HQ bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, Công Phượng nhả bóng thông minh cho Quang Hải băng lên dứt điểm kĩ thuật đánh bại thủ thành đối phương.

U23 Việt Nam chơi tự tin trước đối thủ với nhiều pha xử lý kỹ thuật chính xác. Trong khi đó U23 Hàn Quốc tỏ ra bối rối và phạm lỗi khá nhiều. HLV Park Hang-seo rất hiểu điểm mạnh về khả năng kiểm soát, phối hợp ở tuyến giữa của U23 Hàn Quốc nên ông đã bố trí đội hình với sơ đồ 4-1-4-1 và nhiều thời điểm “mỏ neo” Duy Mạnh được kéo về đá cùng cặp trung vệ Tiến Dũng - Đình Trọng. 

Trong một tình huống không một cầu thủ U23 Việt Nam nào kèm Cho Young Wook và để tiền vệ U23 Hàn Quốc thoải mái băng xuống bên cánh trái và dễ dàng hạ gục Tiến Dũng. Tỷ số 1-1 , cân bằng cho cả 2 đội.

U23 Hàn Quốc dường như bắt đầu lo sợ trước những đường phản công của U23 Việt Nam. Họ thường xuyên phạm lỗi sớm từ giữa sân, trong đó có tình huống trung vệ đội trưởng Hyun Soo phạm lỗi ác ý với Đức Chinh. 30 phút đầu tiên trôi qua, U23 HQ là đội ép sân và chỉ tập trung tấn công bên cánh trái. Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Một kết quả rất bất ngờ trước giờ bóng lăn.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam đã bị thổi phạt đền. Trước đó, hậu vệ Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ U23 Hàn Quốc trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã rất bình tĩnh và đọc được ý đồ của tiền đạo Yoon Seung Won. Anh bắt gọn pha đá panenka của số 10 bên phía U23 Hàn Quốc. Sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam bảo toàn tỷ số hòa 1-1 cho đến hiện tại.

U23 Hàn Quốc tiếp tục chơi ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2, tuy nhiên U23 Việt Nam phòng ngự rất tốt. Thủ thành Tiến Dũng tiếp tục thi đấu chắc chắn, cùng với hàng thủ thi đấu lăn xả cản phá thành công tình huống đá phạt bên cánh phải của U23 Hàn Quốc.

Phút 73, Lee Keun-ho đánh đầu tung lưới U23 Việt Nam. Đây là một pha đánh đầu ngược của cầu thủ đội bạn dù bị Đình Trọng theo sát. Tỉ số là 2-1 cho U23 Hàn Quốc. Tình huống này cho thấy sự vượt trội về khả năng không chiến.

Các học trò của HLV Park Hang Seo đang nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Dù vậy, thể hình cùng thể lực vượt trội của U23 Hàn Quốc nên đội bóng áo trắng chưa thể thành công.

Những phút cuối trận, các cầu thủ U23 Hàn Quốc chủ động lùi về phòng ngự để bảo vệ tỷ số. U23 Việt Nam cầm nhiều bóng hơn nhưng cũng không tạo ra được nhiều đột biến như khi chơi phản công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, dù thua nhưng đây cũng là kết quả đáng khen ngợi đối với các cầu thủ của chúng ta. Trong điều kiện thi đấu lạnh giá tại Côn Sơn (Trung Quốc), cũng như đối đầu với 1 đối thủ thật sự rất mạnh như U23 Hàn Quốc thì các cầu thủ U23 Việt Nam đã rất nỗ lực, và đáng ghi nhận những sự thay đổi đáng kể trong đấu pháp cũng như thể lực đã được cải thiện của các cầu thủ của chúng ta.

HLV Park Hang-seo mới chỉ có hơn 1 tháng trực tiếp huấn luyện cầu thủ, nhưng cách ông tạo dựng được hàng thủ chắc chắn, chống đỡ hàng công mạnh của đối phương như hôm qua là điều có thể chấp nhận được. 

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Hàn Quốc: Hyun Soo, Jong-gyu, Jun-yeong, Sang-min, Jae-woo, Seung Won, Yun Ho, In Hyeok, Hwang In-beom, Jin-hyun, Cho Young-wook.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần