U23 Việt Nam 1 - 0 Indonesia: Chiến thắng nhọc nhằn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng trước U23 Indonesia, dù các cầu thủ Việt Nam đã trải qua một trận đấu vất vả.

Chiến dịch dự vòng chung kết U23 châu Á của Việt Nam chỉ thực sự bắt đầu ở trận gặp Indonesia. Thất bại 0 - 4 ở trận ra quân gặp Thái Lan khiến Indonesia sẽ phải giành chiến thắng trước U23 Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp. Còn đối với U23 Việt Nam, thay vì cố gắng ghi nhiều bàn vào lưới Indonesia, thầy trò Park Hang-seo cần hướng tới 3 điểm.
Trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam trở lại bộ 3 tấn công Hoàng Đức - Thanh Thịnh - Đức Chinh, giống như đội hình xuất phát ở trận gặp U23 Brunei. Ngay những phút đầu trận đấu, trong tình huống trọng tài cho U23 Việt Nam được hưởng phép lợi thế khi Hà Đức Chinh bị phạm lỗi. Đoàn Văn Hậu thực hiện cú sút chân trái từ khoảng cách gần 40m khiến thủ môn Hardiyanto để "ói bóng".
U23 Indonesia thể hiện quyết tâm khi đáp trả ngay sau đó bằng tình huống tấn công nhanh phía cánh trái ở phút 10, Thành Chung và Tiến Dũng không hiểu ý nhau, trung vệ của U23 Việt Nam đã phá bóng đi ra ngoài biên ở sát cột dọc khi thủ môn đội nhà đã lao ra.
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo kiểm soát thế trận khá tốt, với thời gian cầm bóng nhiều hơn so với đội bóng đến từ xử sở Vạn đảo. Phút 16 U23 Việt Nam tiếp tục được hưởng quả phạt ngòa vòng cấm, tuy nhiên cú dứt điểm của Huỳnh Tấn Sinh từ khoảng cách 27m đưa bóng đi quá cao so với khung thành U23 Indonesia.
Thế trận khá cởi mở, U23 Indonesia đá áp sát, phát triển bóng tập trung phía cánh trái của U23 Việt Nam. Trận đấu diễn ra rất sôi nổi khi mà cả 2 đội đều triển khai lối đá tốc độ. U23 Việt Nam cố gắng phá vỡ hệ thống phòng ngự của U23 Indonesia. Tuy nhiên, những tình huống phản công của đội khách tỏ ra khá nguy hiểm khiến đội chủ nhà phải dè chừng.
Các đội bóng của Indonesia thường có lối chơi khá rắn, ở trận này cũng không ngoại lệ. Trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi của các cầu thủ U23 Indonesia. U23 Indonesia sử dụng nhiều những pha phạm lỗi để phá lối chơi của U23 Việt Nam.
Phút 40, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm và chếch bên phía cánh phải, đội trưởng Quang Hải thực hiện cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp. Đáng tiếc là thủ môn U23 Indonesia đã cảnh giác đấm bóng, tình huống đá bồi sau đó của các cầu thủ U23 Việt Nam không thắng được hàng thủ đối phương.
Đến phút bù giờ của hiệp 1, Quang Hải tiếp tục thực hiện cú sút phạt treo bóng vào trong vòng 16m50 nhưng hậu vệ đối phương phá bóng chịu phạt góc. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Đức Chinh xử lý khéo léo rồi dứt điểm đi sạt cột dọc U23 Indonesia.
Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào cho cả 2 đội. U23 Việt Nam có nhiều tình huống tấn công hơn so với U23 Indonesia nhưng chưa thể dứt điểm thành công. Các tình huống của cả 2 đội vẫn chưa thật sự nổi bật, sự kết nối giữa các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn chưa tốt.
Ngay khi bắt đầu hiệp 2, U23 Indonesia tổ chức tấn công liên tiếp, suýt chút nữa họ đã có được bàn thắng trong một pha bóng mất tập trung của hàng phòng ngự U23 Việt Nam, may thay thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ngăn chặn được cú dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ U23 Indonesia.

U23 Việt Nam đáp trả bằng pha xử lý đậm chất nghệ sĩ của Hoàng Đức, với pha xoay com-pa rồi dứt điểm trong vòng vây của 4 cầu thủ U23 Indonesia. Quá đáng tiếc cho cá nhân Hoàng Đức và U23 Việt Nam khi bóng đi sạt mép trên xà ngang U23 Indonesia. Những phút tiếp theo,U23 Việt Nam vẫn kiên trì tấn công tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng vẫn chưa thành công.

Phút 60, đến lượt thủ thành Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khi chuyền bóng bất cẩn cho đồng đội để tiền đạo U23 Indonesia cướp được bóng. Rất may là cú dứt điểm sau đó của cầu thủ áo đỏ thì tân binh của CLB Hà Nội đã kịp sửa sai.

U23 Việt Nam thi đấu trùng xuống và để U23 Indonesia giành lại thế trận. Phút 71, U23 Indonesia được hưởng quả phạt góc, rất may hàng thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu tập trung và giải nguy.

Dù vẫn kiểm soát thế trận và cầm bóng tới 69% nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của U23 Indonesia. Hàng phòng ngự của đội bạn đã chơi rất kiên cố.

Phải đến những phút bù giờ cuối cùng, sau rất nhiều công sức, U23 Việt Nam đã có được bàn thắng từ pha phạt góc của Quang Hải, Triệu Việt Hưng bật cao đánh đầu, bóng đi nhẹ nhưng hiểm hóc khiến thủ thành U23 Indonesia hoàn toàn bó tay. Trận đấu kết thúc với thắng lợi xít sao dành cho U23 Việt Nam.

Đánh giá khách quan, U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng trước U23 Indonesia, dù các cầu thủ Việt Nam đã trải qua một trận đấu vất vả. Để có quyền tự quyết chiếc vé đi tiếp vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam vẫn cần một chiến thắng trước U23 Thái Lan trong trận đấu sau đây 2 ngày.

Đội hình thi đấu:
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Thái Quý, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức.

U23 Indonesia: Hardiyanto, Mariyanto Manewar, Nurhidayat, Nugroho, Baharsyah, Sulaemen, Maulana Vikiri, Andika, Mangkualam Bahar, Ardriles Haay, Riski Fauzi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần