U23 Việt Nam chịu thua trước Nhật Bản đầy đẳng cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Olympic Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự, chiến đấu ngoan cường nhưng vẫn phải chịu thua các cầu thủ Nhật Bản với tỉ số 2-0

Vào trận đấu, Olympic Nhật là đội giao bóng trước. Olympic Việt Nam thể hiện rõ ý độ phòng ngự trong những phút đầu với đội hình lùi sâu. 

Mặt sân ướt hạn chế lối chơi chuyền bóng ngắn của Nhật. Trận đấu diễn ra với cường độ rất cao. Hai đội đều áp sát đối thủ ngay khi mất bóng. Olympic Nhật vẫn chưa cách nào xuyên thủng hàng hậu vệ áo đỏ.

Các hậu vệ Olympic Nhật Bản cũng hiểu rõ sự lợi hại của Công Phượng và cố gắng giảm thiểu không gian hoạt động của tiền đạo Olympic Việt Nam mỗi khi anh có bóng. Hàng thủ Việt Nam tích cực chơi áp sát, ngăn cản các pha tấn công của Olympic Nhật Bản.
U23 Việt Nam chịu thua trước Nhật Bản đầy đẳng cấp - Ảnh 1
Gần nửa hiệp một trôi qua, vẫn chưa có tình huống ăn bàn nào được tạo ra. Olympic Việt Nam phòng ngự dày đặc. Olynpic Nhật Bản vẫn chưa tìm thấy kẽ hở xuyên thủng.

Sự cơ động và kỹ thuật của những tiền vệ như Ohshima giúp Olympic Nhật Bản hoàn toàn vượt trội ở khâu kiểm soát bóng và chiếm lĩnh thế trận.Olympic Việt Nam chỉ có những cơ hội ít ỏi từ những pha cố định, nhưng rất khó để tạo đột biến trước đối thủ to cao, chơi bóng bổng rất tốt như Olympic Nhật Bản.

Mãi cho đến phút 43, tỷ số mới được mở cho U23 Nhật Bản do công của Nakajima sau khi phối hợp cùng Minamino.

U23 Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và có liên tiếp những cơ hội để quân bình tỷ số. Đáng kể nhất là cú đánh đầu đẹp mắt của Tấn Tài buộc thủ môn Kushibiki phải bay người cứu thua cho Nhật Bản.
U23 Việt Nam chịu thua trước Nhật Bản đầy đẳng cấp - Ảnh 2
Kết thúc hiệp một. Olympic Nhật dẫn trước 1-0, với bàn thắng của Nakajima. Olympic Việt Nam ngoan cường tử thủ nhưng cuối cùng chịu bàn thua từ sự tỏa sáng của tiền vệ mang áo số 10 Nhật Bản. Tuy nhiên, bị dẫn 0-1 trong hiệp đầu cũng có thể xem như một kết quả khả quan cho các học trò của HLV Miura.

Hiệp hai bắt đầu, Nhật Bản vẫn là đội chơi chủ động hơn. Tấn Tài nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với đội bạn. Tìm kiếm sự sống từ các pha bóng chết là phương án tối ưu để Olympic Việt Nam nuôi hy vọng ghi bàn trước lối chơi chặt chẽ và thế trận mà đối phương hoàn toàn vượt trội.

Trọng tài người Iraq rất nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Thêm Đức Lương nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quá quyết liệt với Endo. Tấn Tài may mắn không nhận thẻ vàng thứ hai, dù theo lý thuyết anh nên nhận sau pha cản người trái phép, có thể dẫn đến cơ hội ghi bàn cho Nhật Bản.

Nhật Bản vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn, và gặp khó khăn khi tiếp cận vòng cấm Việt Nam.
U23 Việt Nam chịu thua trước Nhật Bản đầy đẳng cấp - Ảnh 3
Phút 73, lưới của Olympic Việt Nam rung lên nhưng cầu thủ ghi bàn của Nhật đã rơi vào thế việt vị. 

Hy vọng dồn vào Công Phượng trong các tình huống lên bóng, nhưng anh luôn bị các trung vệ Olympic Nhật Bản theo sát.

Những phút cuối trận, Olympic Nhật Bản không mặn mà tấn công. Olympic Việt Nam cũng không đủ thực lực tạo ra những pha tấn công nguy hiểm.

Cuối trận
Olympic Việt Nam có sự sơ sẩy và một lần nữa Nakajima đã tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Nhật Bản. Trận đấu kết thúc với chiến thắng giành cho Nhật Bản. Như vậy Nhật Bản là đội đứng đầu bảng. Thua trận này, buộc thầy trò HLV Miura phải giành chiến thắng đậm đà trước U23 Macau (Trung Quốc) ở trận đấu cuối cùng mới có hi vọng giành vé đến Qatar vào năm sau.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Long (27 - GK); Mạnh Hùng (3); Ngọc Hải (15 – C), Tiến Dũng (26), Đức Lương (4), Hữu Dũng (2), Tấn Tài (13), Ngọc Thắng (18). Đức Huy (41), Văn Thanh (39), Công Phượng (10).

U23 Nhật Bản: Kushibiki (18 – GK), Nishino (25), Matsubara (2), Ueda (3), Endo (3 – C), Yamanaka (6), Yajima (20), Oshima (7), Nakajima (10), Minamino (13), Kubo (11).