U23 Việt Nam: Cổ động viên Việt ngất ngây, truyền thông châu lục "ngả mũ thán phục"

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại bảng K vòng loại châu Á, người hâm mộ cả nước "phát cuồng" với các học trò HLV Park Hang Seo. Trong khi đó truyền thông Thái Lan đánh giá đây là 1 "ngày ác mộng".

 Cổ động viên ăn mừng chiến thắng trên phố Tràng Tiền, Hà Nội. Ảnh: LĐO.
Ngất ngây với chiến thắng lịch sử
Tại Hà Nội, theo ghi nhận, hàng trăm người với cờ đỏ sao vàng, băng rôn, kèn trống mang theo ảnh các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam có mặt tại các ngả đường dẫn lên hồ Hoàn Kiếm. Trong khi đó, bên ngoài sân vận động Mỹ Đình, hàng ngàn cổ động viên vẫn nán lại, tập trung reo hò.
Theo đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội, trước trận đấu đơn vị đã phối hợp với công an quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và công an các quận huyện để làm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các vị trí ra vào khu vực sân vận động Mỹ Đình.
Khi vừa kết thúc trận đấu, Trung đoàn cảnh sát cơ động tiếp tục huy động tăng cường lực lượng trên các tuyến đường như: Đường Lê Đức Thọ - Phạm Văn Đồng - Xuân Thuỷ - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Hai Bà Trưng - Phố Huế - hầm Kim Liên - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - quanh Hồ Hoàn Kiếm… để kịp thời đảm bảo chống đua xe trên địa bàn.
Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng được tăng cường ứng trực, hướng dẫn phân luồng đảm bảo cho người dân đi lại cổ vũ ăn mừng chiến thắng; sẵn sàng phối hợp với cảnh sát cơ động, công an các quận, huyện địa bàn quản lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tại TP Hồ Chí Minh, các con phố ở khu trung tâm như khu Phố đi bộ, khu Phố Tây, đường Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi... tuy không diễn ra cảnh "đi bão" từng đoàn lớn, nhưng cũng đủ huyên náo với tiếng hò reo ăn mừng của cổ động viên.
 Bài báo trên Fox Sports Asia
"Ngày ác mộng" với đội tuyển Thái Lan
Trong khi đó, với người Thái đây là 1 trận thua không thể "nuốt trôi" dễ dàng được.
"Ngày ác mộng..." là tiêu đề tờ Siam Sports đặt tít bài báo trên trang nhất của mình ngay sau thất bại của U23 Thái Lan. Trận thua không đánh mất tấm vé tại VCK U23 châu Á 2020 vì họ là đội bóng chủ nhà, nhưng người Thái đã đánh mất đi vị thế của mình trên đấu trường châu lục.
Cùng nhận định, tờ BangKok Post viết: Những chú voi chiến trẻ đã thất bại tại Mỹ Đình. Đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử chúng ta phải nhận trước đội tuyển Việt Nam.
Còn tờ Thairath coi đây là 1 ngày tồi tệ của bóng đá Thái Lan, khi Việt Nam nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Thái Lan. Mặc dù đội bóng áo xanh có vẻ cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo được áp lực lên đối thủ vì sự kín kẽ.
Trong khi đó, trang Siam Sport đăng ngay 1 bài viết khác với nội dung chỉ trích Supachai vì tấm thẻ đỏ cầu thủ này nhận phải phút thứ 59.
"Tội đồ là Supachai với tấm thẻ đỏ. Chàng trai trẻ bồng bột đã hành động thiếu suy nghĩ. Thật đáng tiếc nhưng hành vi đó xứng đáng với việc bị truất quyền thi đấu. Thiếu 1 người, U23 Thái Lan đã sụp đổ", Siam Sport viết.
 Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu. Ảnh: Ngọc Tú.
Trên góc độ châu lục, Fox Sports Asia đánh giá: Các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu một trận tuyệt vời. Thái Lan là đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng các chàng trai áo đỏ không hề ngại ngần thi triển lối chơi của mình.
Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam là điểm khác biệt dẫn đến chiến thắng. Hà Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung, Thanh Sơn là 4 người ghi bàn giúp U23 Việt Nam chiến thắng 4 sao trên sân nhà Mỹ Đình để làm nức lòng người hâm mộ.
Bên cạnh đó, đồng loạt các tài khoản trên mạng xã hội ở Hàn Quốc và Đông Nam Á, đã liên tục gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ U23 Việt Nam khi giành chiến thắng đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần