U23 Việt Nam đánh bại chủ nhà Malaysia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chiến thắng rất quan trọng trong chặng đường giành một vé dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2016 của thầy trò HLV Miura.

Để tránh sự cố bạo lực như ở lượt đi bán kết AFF Cup cuối năm ngoái, BTC sân Shah Alam hôm nay đã bố trí riêng một khu khán đài cho các CĐV Việt Nam, ngay dưới khu VIP ở khán đài A.

Ngay từ những phút đầu trện, Đội chủ nhà ép sân khiến hàng thủ Việt Nam vất vả chống đỡ. Malaysia có vẻ như là đội nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội trong những phút đầu tiên. Việt Nam chủ động tranh chấp quyết liệt nhưng không có pha tấn công nào đáng chú ý.
U23 Việt Nam đánh bại chủ nhà Malaysia - Ảnh 1
Việt Nam đã có được những cơ hội đầu tiên, nhưng nhìn chung, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của phía chủ nhà. Malaysia chiếm tới 65% thời lượng kiểm soát bóng trong khi Việt Nam chỉ có 35%.
Phút 20, Mạnh Hùng suýt nữa làm nên một siêu phẩm nếu xà ngang khung thành Malaysia không chặn đứng cú đá phạt hàng rào từ 27 mét của tiền vệ này. Ít phút sau, Mạnh Hùng tiếp tục có cơ hội thứ hai với cú sút phạt ở cự ly 20 mét nhưng bóng không qua được hàng rào.
Công Phượng chơi khá tốt ở vị trí tiền đạo lùi. Những tình huống tấn công nguy hiểm của Việt Nam đều được xuất phát từ những pha xử lý của cầu thủ số 10.  

Phút 33, tỷ số là 1-0 cho Malaysia. Hậu vệ Naim thực hiện pha đá phạt hàng rào từ 30 mét đưa bóng đi thẳng vào khung thành Việt Nam. Thủ môn Hoài Anh bật cao nhưng vẫn không cản được cú sút của đối phương.

Người hâm mộ Việt Nam cũng không phải đợi quá lâu, khi tỷ số được cân bằng 1-1 cho Việt Nam. Csc cầu thủ Việt Nam đã có pha phối hợp tốt nhất từ đầu trận, và cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa. Công Phượng đón bóng ở rìa vòng 16m50 và có cú giật gót cho Huy Toàn sút tung lưới Malaysia.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Huy Toàn ghi bàn trên sân Shah Alam. Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Huy Toàn cũng ghi bàn gỡ hòa 1-1 và trận đấu đó kết thúc với tỷ số 2-1 cho Việt Nam. 

Trước khi kết thúc hiệp 1, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Việt Nam. Ngọc Hải phất bóng dài từ sân nhà cho Công Phượng băng xuống dứt điểm qua chân thủ môn Malaysia. Pha phá bẫy việt vị thành công của tiền đạo Việt Nam và giúp đội bóng xoay chiều thế trận chỉ trong ít phút.

Malaysia kiểm soát nhiều bóng trong hiệp một nhưng không có những pha tấn công đột biến. Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà đến từ một pha đá phạt có phần trợ giúp từ sự thiếu tập trung của thủ môn Hoài Anh.

Việt Nam không kiểm soát nhiều bóng nhưng những pha tấn công có nét hơn hẳn đối thủ. Cả hai bàn thắng của Việt Nam đều mang dấu ấn rõ rệt, một từ pha phối hợp ăn ý giữa Công Phượng và Huy Toàn, bàn còn lại tới từ đường bóng dài thành công.
U23 Việt Nam đánh bại chủ nhà Malaysia - Ảnh 2
Hiệp hai trận đấu bắt đầu. Huy Toàn trở thành một nắm đấm thép lợi hại từ tuyến giữa U23 Việt Nam. Việc anh phải rời sân vì chấn thương, vì thế, là tổn thất không nhỏ cho đội bóng dưới trướng HLV Miura. 

Malaysia đang bị dẫn trước nhưng các cầu thủ chủ nhà không cho thấy dấu hiệu vùng lên tấn công. Hàng thủ Việt Nam không chịu quá nhiều sức ép từ các chân sút đối phương.

Kỹ thuật và tốc độ của Công Phượng luôn gây khó khăn cho hàng thủ Olympic Malaysia.    

Phút 74, Malaysia có được cơ hội ghi bàn khi Faizat có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50 nhưng cú sút của tiền đạo Malaysia đi vọt xà.

Những phút cuối cùng của trận đấu bị xé lẻ bởi các pha phạm lỗi từ hai đội. Và thẻ vàng được trong tài rút ra cho cả 2 đội, Mỗi đội nhận 1 thẻ vàng. Cầu thủ nhận thẻ là Ngọc Thắng  và Shahrul.

Trận đấu kết thúc. Olympic Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Olympic Malaysia.   

Đội hình xuất phát:

Olympic Malaysia: Mohd Farhan - Ariff , Amirul, Syawal, Faizat, Naim (đội trưởng), Syafwan, Mudh Farhan, Nazmi, Shahrul

Olympic Việt Nam: Hoài Anh - Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Tuấn Anh, Công Phượng, Tấn Tài, Ngọc Hải (đội trưởng), Ngọc Thắng, Văn Toàn, Huy Toàn, Tiến Dũng