U23 Việt Nam lạc quan hướng tới trận đấu với Syria

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Tối qua (15/1), ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen với SVĐ Changshu Sports Center, địa điểm sẽ diễn ra cuộc đọ sức với U23 Syria trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng D- VCK U23 châu Á 2018.

Chiến thắng quan trọng trước U23 Australia đã đẩy tinh thần cũng như sự tự tin của các cầu thủ lên rất cao. Chính vì vậy, dù phải mất công di chuyển hơn 60 km từ Côn Sơn sang Thường Thục, nhưng toàn đội vẫn duy trì tâm lý hứng khởi và lạc quan hướng tới trận đấu kế tiếp với U23 Syria.

 Nguồn ảnh VFF

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã có những liệu pháp tâm lý cần thiết để đưa các học trò trở lại với mặt đất. Ngay sau khi ổn định nơi ăn nghỉ tại Thường Thục, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp nội bộ để quán triệt tinh thần tập trung đối với toàn đội cũng như phổ biến kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với U23 Syria. Đối với U23 Việt Nam, chiến thắng trước U23 Australia đã trôi qua, đã là quá khứ và giờ đây họ cần dốc hết tâm lực cho trận đấu với đối thủ cũng được đánh giá cao không kém là U23 Syria. Tại trận đấu này, để đảm bảo quyền tự quyết, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải giành trọn 3 điểm trong khi U23 Syria yếu thế hơn bởi ngay cả khi thắng U23 Việt Nam họ vẫn phải đợi kết quả của trận U23 Hàn Quốc và U23 Australia.

Trở lại với buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo tập trung củng cố về kỹ chiến thuật cho các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ chưa có nhiều cơ hội vào sân thi đấu. Đây cũng điều rất được ông chú trọng bởi tùy vào diễn biến trên sân, BHL có thể đưa ra những quyết định điều chỉnh về nhân sự. Khi đó, bất cứ cầu thủ nào được lựa chọn sẽ đều phải ở trong trạng thái sẵn sàng, giống như trường hợp Phan Văn Đức khi được vào sân thay người ở trận gặp U23 Australia vừa đã thể hiện khả năng bắt nhịp rất tốt.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập, đội trưởng Xuân Trường dành sự tôn trọng đối với U23 Syria. “Họ thực sự là một thách thức mới với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi rất mong đợi đội có thể giành chiến thắng để tạo nên một cột mốc lịch sử mới. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu”, Xuân Trường nói.

Chiều mai (16/1), đội sẽ hoàn thiện công tác chuẩn bị bằng buổi tập đấu pháp quan trọng. Nếu tiếp tục thi đấu với ý thức tổ chức kỷ luật như 2 trận vừa qua, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt trước U23 Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần