U23 Việt Nam lỡ hẹn với trận chung kết của M-150 Cup 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua U23 Uzbekistan 1-2 trong trận đấu với nhiều sự thử nghiệm mới về nhân sự, trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo là trận tranh hạng Ba.

So với đội hình xuất phát trong chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar, HLV Park Hang-seo có tới 4 sự điều chỉnh về mặt nhân sự cho U23 Việt Nam khi đối đầu U23 Uzbekistan. Thanh Bình cùng Ti Phông sát cánh với Công Phượng thay cho Văn Toàn, Quang Hải nơi tiền tuyến. Trong khi đó, Anh Tài cùng thủ môn Văn Hoàng cũng được trao cơ hội ra sân từ đầu.
 Ảnh: VFF
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tiếp tục triển khai sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà đội tuyển đang dần làm quen và thích ứng. Điểm linh hoạt của sơ đồ này là khi lui về phòng ngự, đội hình sẽ được chuyển sang 5-4-1, qua đó sẽ đảm bảo sự chắc chắn hơn.
Tuy nhiên, với những xáo trộn về nhân sự cũng như đang trong giai đoạn điều chỉnh điểm rơi phong độ để hướng tới mục tiêu chính là VCK U23 châu Á 2018 nên có thể nhận thấy U23 Việt Nam thi đấu chưa có sự ổn định. Hệ quả, đến phút 30, U23 Việt Nam nhận bàn thua khi Abdixollikov Bobir đón đường căng ngang bên cánh trái dễ dàng đệm lòng cận thành, đưa U23 Uzbekistan vượt lên dẫn 1-0.
Cần phải nhấn mạnh rằng, HLV Park Hang-seo không đặt mục tiêu phải đưa U23 Việt Nam vào bằng được trận chung kết. Điều ông mong muốn là đội bóng của mình có thể chơi tối đa (3 trận) ở giải M-150 Cup trên đất Thái Lan. Bởi có như vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới có dịp thử nghiệm tất cả các quân bài đang nắm trong tay, qua đó đánh giá, sàng lọc ra một đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á 2018.
Cũng chính vì thế dù phải nhận bàn thua trong hiệp 1, thay vì tung ra những cầu thủ hay nhất của mình để tăng cường mặt trận tấn công, thầy Park lại quyết định trao cơ hội cho những kép phụ. Hồng Duy, người được ông đưa vào thay thế Anh Tài ở phút 57 lập tức kiếm về quả đá phạt đền cho U23 Việt Nam. Trên chấm 11 mét, Công Phượng thực hiện thành công giúp đội nhà san bằng cách biệt ở phút 60. Nhưng đáng tiếc, U23 Việt Nam sau đó lại phải nhận thêm bàn thua để rồi thất bại chung cuộc 1-2.
Với kết quả này, U23 Việt Nam sẽ tranh hạng Ba với đội nhì bảng A thay vì góp mặt ở trận chung kết giải đấu. Tuy nhiên, dù với đối thủ nào thì đó chắc chắn sẽ vẫn là cơ hội tốt để thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm sự hoàn thiện.