U23 Việt Nam: Penalty tranh ngôi đầu với Nhật Bản?

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các học trò HLV Park Hang Seo vừa tiếp tục hành trình như mơ tại giải ASIAD 2018 với chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Nhưng với 6 điểm cùng hiệu số +5 có đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng?

Trước lượt trận cuối của bảng D, cả U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đều đã chắc suất vào vòng 1/8. Với việc cả U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đang có cùng 6 điểm, và cùng hiệu số +5 thì phải dùng đến những chỉ số phụ để quyết định ngôi nhất nhì bảng trong trường hợp 2 đội hòa nhau trận cuối. 
 Các cầu thủ U23 Việt Nam đang tỏa sáng tại giải đấu ASIAD 2018 năm nay
Tuy nhiên, giải đấu ASIAD 2018 năm nay có một điều luật đặc biệt. Vì nếu như hai đội có điểm số, hiệu số bằng nhau chạm trán nhau ở lượt đấu cuối cùng, sẽ không tính luật fair-play mà phải đá luân lưu để phân định ngôi nhất nhì.

Đây là quy định trong Điều lệ môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã được phổ biến vào ngày 13/8 tại khách sạn Harper Lippo Cikarang (Indonesia).

Như vậy, trong trận đấu quyết định gặp U23 Nhật Bản, đoàn quân của Park Hang Seo sẽ không được phép thua. Còn nếu hòa, U23 Việt Nam sẽ phải sẵn sàng cho loạt đá luân lưu cân não.

Việc phải phân định thắng thua trên chấm 11m là điều cực chẳng đã. Nhưng thật may, U23 Việt Nam đang có những thành tích hết sức khả quan ở các loạt đá penalty may rủi

Trong trường hợp này, theo điều lệ môn bóng đá nam tại ASIAD 18 thì khi có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ hạng sẽ được xếp căn cứ các tiêu chí lần lượt như sau:
- Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan.
- Hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan.
- Tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan.
- Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng.
- Tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng
- Thi đấu luân lưu 11m trong trường hợp 2 đội liên quan và vẫn còn thi đấu trên sân.
- Xét chỉ số thẻ phạt: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm; đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên.
- Bốc thăm.

Như vậy, U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản nếu hòa nhau ở trận đấu cuối bảng D thì sẽ phải thi đấu luân lưu để chọn ra đội chiến thắng và giành ngôi nhất bảng D.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần