U23 Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù chơi rất quyết liệt, khác với trận thua U23 Jodan, nhưng U23 Việt Nam cũng vẫn phải nhận thêm một thất bại không mong muốn!

Trận đấu được bắt đầu, U23 Việt Nam là những người giao bóng trước. Nhưng chúng ta lại bị thủng lưới ngay những phút đầu tiên. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ James Donachie dứt điểm căng trong vòng 16m50 khiến thủ môn Minh Long không có cơ hội cản phá. Hàng thủ U23 Việt Nam bất lực nhìn bóng bay vào lưới sau cú sút của Donachie. Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt của các cầu thủ U23 Việt Nam. 
U23 Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp - Ảnh 1
 Kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của Công Phượng vẫn giúp anh tìm được những khoảng trống để gây nguy hiểm cho hàng thủ U23 Australia. Anh đã thực hiện pha solo trong vòng cấm đối phương trước khi căng ngang cho đồng đội. Đáng tiếc là Văn Toàn khống chế không tốt, pha dứt điểm sau đó của Thanh Bình đập vào tay một hậu vệ Australia nhưng trọng tài chính không thổi phạt đền cho U23 VN.

Bàn mở tỷ số sớm mang lại lợi thế lớn về tâm lý cho các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi. Nhưng các học trò của HLV Miura đã thi đấu rất nỗ lực. Đội bóng áo đỏ không ngần ngại chơi một cách sòng phẳng với đối thủ vốn có thể hình và thể lực vượt trội. U23 Việt Nam chơi ngang ngửa đôi công sòng phẳng.

 Ngoài đường biên, HLV Miura liên tục lao ra, hò hét, vỗ tay động viên các học trò.  U23 Australia suýt chút nữa nhân đôi tỷ số. Borrello căng ngang từ cánh phải đưa bóng cắt qua khung thành và Hoole lao vào dứt điểm trượt. 
U23 Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp - Ảnh 2
Hôm nay, thủ môn Minh Long đã rất chơi tỉnh táo, xuất sắc cứu thua nhiều tình huống nguy hiểm cho U23 Việt Nam.  Mạnh Hùng được trao  băng đội trưởng không chỉ nỗ lực trong các pha phòng ngự. Khi có cơ hội, hậu vệ trái người Nghệ An cũng tích cực lao lên để hỗ trợ đồng đội tấn công.

Dù  chơi rất quyết liệt, khác với trận thua U23 Jodan, nhưng U23 Việt Nam cũng vẫn phải đối mặt với  các pha uy hiếp của đối phương khá vất vả. Bóng bổng vẫn là một thứ vũ khi quan trọng để U23 Australia huy hiếp U23 Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc U23 Việt Nam đã bị dẫn trước một bàn thắng.

 U23 Australia  lập tức tràn lên rồi tung cú sút chệch khung thành U23 Việt Nam ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Một lần nữa, chúng ta lại suýt nhận thêm bàn thua ngay những phút đầu hiệp, trung vệ Nam Anh mất tập trung và để cầu thủ U23 Australia từ phía sau băng lên dứt điểm. May thay Minh Long kịp lao lên chặn đứng. 
U23 Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp - Ảnh 3
U23 Australia cho thấy sự vượt trội về thể lực khi bước sang hiệp hai. Các cầu thủ áo vàng thường xuyên giành chiến thắng trong những pha bứt tốc và tranh chấp. U23 Việt Nam thực sự gặp khó khăn ở ngay những phút đầu hiệp 2. Dù triển khai các tình huống từ hai biên nhưng những pha căng ngang tầm thấp cũng như treo bóng của U23 Việt Nam  đều bị trung vệ đối phương hóa giải.

Và rồi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 đã được các cầu thủ U23 Australia thực hiện. Tiền đạo MacLaren dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Hoole. Tuy nhiên trước đó là hàng loạt tình huống phá bóng không dứt khoát của hàng thủ U23 Việt Nam khiến bóng luẩn quẩn trong vòng 16m50.

 U23 Việt Nam vẫn vật lộn để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly 21 mét sau khi Duy Mạnh bị Borrello phạm lỗi trước vòng cấm nhưng chúng ta đã không tận dụng được,  bóng không qua hàng rào. 
U23 Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp - Ảnh 4
Tuấn Anh vào sân khi thời gian không còn nhiều. Nhưng dường như sự thay đổi này cũng không giúp của U23 Việt Nam giành được thể trận khi U23 Australia càng về cuối trận càng cho thấy sự vượt trội về thể lực. Đội bóng áo vàng áp sát quá nhanh khiến U23 Việt Nam khó khăn trong triển khai tấn công. Công Phượng tích cực dứt điểm, nhưng vẫn chưa thể tạo ra đột biến. Chúng ta chỉ có thể trông chờ vào những tình huống cố định. 

U23 Việt Nam nỗ lực dồn toàn lực ép sân tìm kiếm bàn thắng danh dự , nhưng U23 Australia phòng ngự rất chắc chắn, chủ động.. Tuy nhiên suýt chút nữa, chúng ta phải nhận bàn thắng thứ 3, khi Jamie Maclaren đưa được bóng vào lưới U23 Việt Nam nhưng cầu thủ này đã ở trong tư thế việt vị trước đó. 

Trận đấu kết thúc với tỉ s
2-0 nghiêng về phía U23 Australia. Rất tiếc cho các cầu thủ của chúng ta!