U23 Việt Nam thua U23 Yemen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trận đấu giao hữu chiều nay (4/1) U23 Việt Nam đã thua U23 Yemen với tỷ số 2-1. Cả 3 pha làm bàn thắng của 2 đội đều gián tiếp hoặc trực tiếp được ghi trên chấm 11m.

Kinhtedothi - Trong trận đấu giao hữu chiều nay (4/1) U23 Việt Nam đã thua U23 Yemen với tỷ số 2-1. Cả 3 pha làm bàn thắng của 2 đội đều gián tiếp hoặc trực tiếp được ghi trên chấm 11m.
Mục tiêu của U23 Việt Nam là lọt vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á.
Mục tiêu của U23 Việt Nam là lọt vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á.
Trong trận giao hữu với U23 Yemen hôm nay, HLV Toshiya Miura sử dụng đội hình 4-4-2. Tuấn Anh, dù đã bình phục, không được ra sân từ đầu. Trong khi đó đồng đội của anh ở HAGL là Đông Triều được đôn lên đá cùng Duy Mạnh ở giữa sân, hai biên được giao cho Đức Huy và Văn Toàn. Ở hàng phòng ngự, do vắng mặt Ngọc Hải, Duy Khánh được thử nghiệm đá cặp cùng Tiến Dũng, hai hậu vệ biên là Thanh Hiền và Mạnh Hùng. Trên hàng công, Công Phượng đá thấp hơn một chút so với Thanh Bình.

Sau bốn ngày tập luyện trên đất Qatar, U23 Việt Nam đã làm quen với thời tiết và sân bãi. Thêm đó, thầy trò HLV Miura lại nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục CĐV đồng hương đang sinh sống và làm việc tại Doha. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U23 Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đội đã thi đấu khá tốt, không cho đối thủ có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của Minh Long.

Tuy nhiên ngay trước khi hiệp một khép lại, Duy Khánh đã có một thoáng mất tập trung, phạm lỗi trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Thủ thành Minh Long cản phá được cú sút đầu tiên nhưng Addin Mahdi kịp lao vào đá bồi mở tỷ số.

Bước sang hiệp hai, HLV Miura thay tới chín vị trí trên sân, với mục tiêu thử nghiệm. Chiến lược gia người Nhật Bản cũng yêu cầu toàn đội chủ động tấn công. U23 Việt Nam nhờ đó tỏ ra lấn lướt nhưng khi hàng công chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Thêm một lần phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Addin Mahdi có được bàn thắng thứ hai từ chấm phạt đền phút 80.

Chỉ là trận đấu giao hữu nhưng HLV Miura luôn đứng sát đường biên, lớn tiếng chỉ đạo các học trò. Dưới sự đốc thúc quyết liệt của chiến lược gia người Nhật Bản, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu máu lửa đến cùng và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn danh dự khi trận đấu bước vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Cầu thủ U23 Yemen phạm lỗi trong vòng cấm và Tuấn Tài không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Vào ngày 7/1, U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U23 Nhật Bản. Đây là cữ dợt cuối cùng trước khi thầy trò HLV Miura bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á. Theo lịch, đội lần lượt gặp U23 Jordan (14/1), U23 Australia (17/1) và U23 UAE (20/1).