U23 Việt Nam và U23 Iraq khẳng định sẽ phân định thắng bại

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - rnHLV Park Hang-seo cho biết, để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Iraq tại tứ kết giải U23 châu Á 2018 ông đã dành trọn 1 ngày để giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực cũng như có sự hồi phục tốt về thể lực.

  “Chúng tôi đã thi đấu 3 trận trong vòng 7 ngày nên việc các cầu thủ có biểu hiện xuống sức là điều dễ hiểu. Trước đây tôi vẫn nghĩ rằng điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam chính là vấn đề thể lực nhưng thực tế không phải như vậy. Họ không hề yếu như tôi nghĩ. Hôm qua tôi đã cho các cầu thủ trọn ngày nghỉ ngơi hồi phục và giải tỏa sức ép bằng hoạt động ngoại khóa, về phía VFF cũng có những sự hỗ trợ rất tích cực để giúp các cầu thủ sớm trở lại trạng thái thi đấu. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có một trận đấu tốt trước U23 Iraq”.
 Nguồn VFF
Đánh giá về U23 Iraq, HLV Park Hang-seo nói: “Trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2018 tôi không nắm được nhiều thông tin về U23 Iraq. Tuy nhiên, sau giai đoạn vòng bảng tôi cũng đã được xem băng hình cả 3 trận đấu của họ, lần lượt trước Malaysia, Saudi Arbia và Jordan. Họ thực sự là một đội bóng mạnh, có lối chơi linh hoạt và kỹ thuật”.
Nhận định về cơ hội của U23 Việt Nam tại trận tứ kết, HLV Park Hang-seo khẳng định ông và các học trò đang rất nỗ lực và dành sự tập trung cho trận đấu. Cũng giống như tuyên bố của HLV trưởng U23 Iraq, ông Park Hang-seo mong muốn sẽ giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút chính thức. “Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tính toán và chuẩn bị cho tất cả các khả năng có thể xảy ra, kể cả phải thi đấu 120 phút hoặc nhiều hơn. Điều đặc biệt của bóng đá là mọi chuyện có thể xảy ra cho dù chúng ta không nghĩ đến. Iraq mạnh nhưng không phải là không có điểm yếu. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng phải nỗ lực hết sức. Nếu không nỗ lực, chúng ta không thể làm được điều đặc biệt”, HLV Park Hang-seo nói.
Bên kia chiến tuyến, HLV Abdulghani Shahad Abbood Alghazali của U23 Iraq cho biết: “Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cả hai đội. Đội nào chiến thắng sẽ giành quyền vào bán kết. Chúng tôi vì vậy sẽ tập trung tối đa cho trận đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho mọi khả năng có thể xảy ra. Nhưng Iraq muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút”.
Trận đấu tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h30 giờ địa phương (18h30 giờ VN) tại SVĐ Changsu Sports Center. Theo quy định của Điều lệ, nếu sau 90 phút thi đấu kết quả hòa, 2 đội sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn không phân định thắng bại, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m. Tại trận đấu này, ĐT U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.