U23 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng sít sao trước U23 Australia

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù rất nhiều tình huống nguy hiểm có thể được ghi thành bàn thắng nhưng trước 1 đối thủ mạnh như U23 Australia thì chiến thắng 1-0 cũng là rất xứng đáng cho chúng ta.

Vào trận, các cầu thủ Australia cầm bóng tốt hơn và nắm thế trận. Họ liên tục tổ chức những pha phối hợp ở cánh phải nhưng chưa tạo ra hiệu quả. Trong khi đó, Việt Nam chủ động lùi sâu đội hình nhưng tổ chức áp sát nhanh ngay ở phần sân đối thủ.
Sau vài phút bị ép sân, Việt Nam có những pha tấn công hiếm hoi. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ có thể đưa bóng vào từ cánh, vốn không phải là sở trường của họ. Với thể hình tốt, các hậu vệ Australia dễ dàng làm chủ tình hình.

Australia đã giảm nhịp độ tấn công sau vài phút dồn ép không mang lại hiệu quả. Hàng thủ Việt Nam đánh chặn tốt trong những phút qua và khi cướp được bóng, họ nhanh chóng chuyền dài lên phía trên cho ba cầu thủ tấn công tìm kiếm cơ hội.

15 phút đầu tiên U23 Australia giành quyền kiểm soát bóng lên tới 74%. Công Phượng vừa có tình huống suýt tạo nên đột biến nhưng xử lý bóng chưa tốt. Tỷ lệ chiến thắng khi không chiến của U23 Việt Nam lên đến 80%.

Sự kỷ luật của các tiền vệ Việt Nam không cho Hrustic cơ hội hoạt động. U23 Việt Nam phòng ngự nhiều lớp hiệu quả, và phản công cũng đang cho thấy sự nguy hiểm nhất định. Mỗi khi có bóng, các hậu vệ U23 Việt Nam thường chuyền dài lên cho Công Phượng và Đức Chinh. Australia dù vượt trội gấp 3 lần về tỷ lệ kiểm soát bóng song họ cũng chỉ có đúng 2 cơ hội được cho là nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0 cho 2 đội U23 Việt Nam và U23 Australia.
Hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội đều thi đấu khẩn trương. U23 Australia không quá áp đảo khi các cầu thủ Việt Nam chủ trương phòng ngự an toàn. Trong khi đó, những pha phản công của Việt Nam tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Đức Huy hai lần liên tiếp lăn xả cứu bóng ở giữa sân của U23 Việt Nam. Đây là một trận đấu mà cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Đức Huy chơi mạnh mẽ, quyết liệt. Thủ thành của U23 Việt Nam trận đấu này đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc khỏi những pha dứt điểm của U23 Australia .

U23 Australia liên tục ép sân, và bóng chủ yếu ở bên phần sân U23 Việt Nam. Các pha bóng U23 Australia chủ yếu được chuyển bên cánh trái khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên tính đến hiện tại, các trung vệ U23 Việt Nam vẫn bọc lót cho nhau rất tốt để ngăn cản khả năng xâm nhập vòng cấm của đối thủ.

 Phút 72, 1-0 cho Việt Nam. Quang Hải lại giúp Việt Nam vượt lên. Từ quả phạt góc bên cánh trái tuy không gây nguy hiểm nhưng pha đưa bóng vào trở lại tạo ra một tình huống cực kỳ lộn xộn. Cú đá bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của anh đập chân hậu vệ Aleksandar Susnjar đổi hướng, đi vào góc hiểm khiến thủ thành Izzo bó tay. Trước đó, Việt Nam đã tạo ra một tình huống lộn xộn trong cấm địa của Australia. Trung vệ Bùi Tiến Dũng có hai cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành công.
Những phút cuối, U23 Australia dốc toàn lực để tấn công hòng có được bàn thắng. Đã có những sự nôn nóng, mất bình tĩnh khiến U23 Australia đã tạo ra những tình huống phạm lỗi đối với các cầu thủ của chúng ta.
Những pha lên bóng liên tục trong hiệp đấu thứ 2 khiến các hàng phòng ngự của U23 Việt Nam phải căng người ra để chiến đấu. Các cầu thủ của chúng ta vẫn đang giữ được sự tập trung nhất định, thủ môn Tiến Dũng đã luôn có được vị trí đúng khi bóng ở những tình thế nguy hiểm. Bất ngờ hơn khi thống kê chỉ ra rằng, U23 Việt Nam đạt tỷ  lệ 80% thành công khi không chiến. Dù rằng, chiều cao trung bình của các trung vệ Việt Nam thấp hơn tới 6 cm so với các tiền đạo bên phía đối thủ.
Hai ngày chuẩn bị cho trận đấu với U23 Australia là khoảng thời gian không thể tốt hơn để HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự nghiên cứu tỉ mỉ sức mạnh của đối thủ. Cách bố trí hệ thống phòng ngự với một cự ly chặt chẽ nơi phần sân nhà, theo sát đối phương như hình với bóng đã giúp U23 Việt Nam hạn chế tối đa miếng đánh sở trường là các đường chuyền xuyên tuyến và tấn công biên của U23 Australia. 
Và trận đấu kết thúc với chiến thắng giành cho U23 Việt Nam. Dù rất nhiều tình huống nguy hiểm có thể được ghi thành bàn thắng nhưng trước 1 đối thủ mạnh như U23 Australia thì chiến thắng 1-0 cũng là rất xứng đáng cho chúng ta. Một trận đấu giàu cảm xúc, khi hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã chơi tập trung, rất xuất sắc. Đấu pháp phòng ngự phản công thực sự khoa học của HLV Park Hang Seo.

Đội hình thi đấu
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh (Văn Toàn 59').

U23 Australia: Paul Izzo, Alexander Gersbach, Alexsandar Susnjar, Keanu Baccus, Ruon Tongyik, Stefan Mauk, Ajdin Hrustic (De Silva 62'), Rileu Mcoree, Tent Buhagiar, Joseph Champness (Misilav Popovic 74'), Deni Juric (George Blackwood 62').

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần