U23 Việt Nam – U23 Triều Tiên : Chờ đợi cuộc chơi sòng phẳng

Ngọc Tú từ Bangkok, Thái Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 giờ 15 phút tối nay (16/1), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của bảng D tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp U23 CHDCND Triều Tiên.

Quyền tự quyết đi tiếp vào vòng tứ kết không còn nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo. U23 Việt Nam cần phải cố gắng hơn nữa và mong một điều thần kỳ để tìm vé vào tứ kết.
Khe cửa hẹp
Điều kiện để U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng là toàn đội phải có một chiến thắng đậm trước U23 CHDCND Triều Tiên và chờ đợi kết quả trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan. Một kết quả hòa không bàn thắng hay phân định thắng thua giữa hai đội bóng Tây Á là điều mà toàn đội cũng như người hâm mộ Việt Nam chờ đợi.
Các cầu thủ U23 Việt Nam tích cực tập luyện trong ngày 15/1, sẵn sàng hạ U23 CHDCND Triều Tiên.  Ảnh: Ngọc Tú
Khó khăn và thử thách lớn là điều trông thấy sau trận hòa nhưng chẳng khác gì thua của U23 Việt Nam trước U23 Jordan. HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận và tỏ ra bất lực, chẳng còn lối thoát nào khác. “AFC đặt ra luật lệ là tính đối đầu giữa các đội trước và chúng ta phải theo luật đó. Chúng tôi giờ buộc phải thắng ở trận đấu cuối và chờ đợi kết quả trận đấu diễn ra cùng giờ” - HLV Park Hang-seo đã thừa nhận.
Ngược lại thời gian 16 năm trước, tại EURO 2004 đội tuyển Italia cũng đã trải qua hoàn cảnh của U23 Việt Nam ở thời điểm này khi nằm cùng bảng với Thụy Điển, Đan Mạch và Bulgaria. Tuy nhiên, đội bóng màu thiên thanh và người hâm mộ vẫn đang gặp phải ám ảnh, những giọt nước mắt đầy cay đắng và uất ức đã đeo bám Italia trong thời gian dài.
Hơn lúc nào hết, Ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam đều hy vọng kịch bản của đội tuyển Italia sẽ không diễn ra với U23 Việt Nam. Trước hết, Quang Hải và đồng đội phải đánh bại được U23 CHDCND Triều Tiên, rồi hãy chờ đợi sự sòng phẳng, không có những “cái bắt tay” ở cuộc chiến giữa hai đội bóng đến từ Tây Á.
Dũng cảm đương đầu mọi thử thách
U23 Việt Nam bước vào Vòng chung kết U23 châu Á 2020 với ngôi vị Á quân và mục tiêu của đội là giành vé tham dự kỳ Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan diễn ra, 15/16 đội bóng còn lại đều phải “thở dài” khi chủ nhà đăng cai Olympic Nhật Bản bị loại ngay sau vòng đấu thứ 2. Điều này đồng nghĩa sẽ chỉ còn 3 đội lọt vào top 3 ở giải đấu này mới có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.
Khó khăn liên tục đặt ra đối với U23 Việt Nam nói riêng, đặc biệt sau trận hòa với U23 Jordan diễn ra vào tối ngày 13/1. Trải qua 2 trận đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo chưa thể có được một bàn thắng. Đây là con số khá tệ kể từ khi HLV người Hàn Quốc lên nắm quyền. Ngoài yếu tố chuyên môn, có thể khẳng định rằng, nhiều cầu thủ trong đội hình tham dự giải lần này thiếu bản lĩnh chiến đấu.
Cùng với đó, nhiều cầu thủ vẫn còn sống trong niềm vui của quá khứ, gần đây nhất là chức vô địch SEA Games 30, mà quên đi thực tại. Đây có thể là “căn bệnh” nguy hiểm đối với các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam.
Nhìn sang Thái Lan, họ đã vượt qua mọi khó khăn để giành vé vào vòng tứ kết với ngôi vị nhì bảng. Dù là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ chùa Vàng nhưng hãy nhìn vào những gì U23 Thái Lan thể hiện, họ đã dũng cảm đối đầu với mọi thử thách. Nói như vậy không phải để so sánh giữa hai nền bóng đá nhưng ở thời điểm hiện tại, sự nhìn nhận lại là cần thiết hơn lúc nào hết đối với U23 Việt Nam.
Dưới nắng Buriram hay Bangkok, U23 Việt Nam cần phải quên “tuyết Thường Châu”, quên “Vàng lấp lánh Manila”. Mọi thứ vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo, dù là rất nhỏ nhưng không gì là không thể, những câu chuyện cổ tích đang chờ U23 Việt Nam ở phía trước.

Thủ tướng gửi thư động viên đội tuyển U23 Việt Nam

Ngày 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư động viên gửi HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện cùng toàn thể cầu thủ ĐT U23 Việt Nam. Trong thư Thủ tướng viết:

“Trong không khí rộn ràng đón Xuân năm mới Canh Tý 2020, chúng ta vừa cùng nhau chia sẻ niềm vui về thắng lợi xuất sắc tại môn bóng đá nam ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30). Giờ đây chúng ta vững bước tiến lên đối mặt với thách thức cao hơn ở cấp độ toàn châu Á, Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020.

Những ngày qua, người hâm mộ và Nhân dân cả nước theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ từng đường bóng lăn của Đội tuyển thân yêu. Chúng ta đã thi đấu mạnh mẽ, ngang bằng với các đội tuyển mạnh hàng đầu khu vực.

Ngày 16/1, chúng ta bước vào một trận đấu mới đầy thử thách. Tôi và người hâm mộ, Nhân dân cả nước chúc toàn thể đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, những “chiến binh sao vàng” thân yêu, tự tin, tràn đầy sức mạnh, kiên cường, sáng tạo trong từng đường bóng, vững tiến trên đấu trường châu Á. Vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc, rất mong sự cố gắng và giành chiến thắng quan trọng này".


"Hành trình của U23 Việt Nam ở Vòng chung kết U23 châu Á 2020 không hề dễ dàng chút nào. Tuy vậy, điều khiến HLV Park Hang-seo quan tâm nhất không phải chưa ghi bàn thắng nào, mà các cầu thủ Việt Nam khá lúng túng khi thi đấu." - Tờ Fox Sports Asia nhận định

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần