UAE 3 - 2 Việt Nam: Tiến Linh, Minh Vương ghi bàn, ĐT Việt Nam tự tin vào vòng loại cuối World cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiến Linh có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho ĐT Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ 5 của Tiến Linh ở vòng loại World Cup 2022.

Phút thứ 90+3

Chưa dừng lại ở đó, ở phút thi đấu bù giờ cuối cùng Minh Vương đã có thêm 1 bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Phút thứ 85

Sau nhiều phút thi đấu nỗ lực, ở phút thu đấu thứ 85  ĐT Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1. Từ tình huống chọc khe của Minh Vương, bóng tới chân Tiến Linh. Cầu thủ của B.Bình Dương đã đánh bại thủ môn của ĐT UAE. Đây là bàn thắng thứ 5 của Tiến Linh tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã có màn rút ngắn tỷ số trận đấu ở phút thứ 85

Phút thứ 51

Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, Công Phượng đã có cơ hội khi cài người kỹ thuật để có pha xâm nhập vào vòng cấm bên phía cánh trái, nhưng cầu thủ số 10 của ĐT Việt Nam đã dứt điểm quá nhẹ không thể đánh bại thủ môn đối phương. Cũng ngay sau đó, ĐT UAE có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 51 của cầu thủ mang áo số 21 là Khamis.

ĐT UAE thể hiện sức mạnh vượt trội so với ĐT Việt Nam (ảnh Như Đạt, bongda24h)

Bước vào hiệp 2,

ĐT Việt Nam có 2 sự thay đổi người khi Công Phượng và Đức Huy được tung vào sân thay cho Văn Đức và Xuân Trường.

Phút thứ 40

Có được bàn thắng, ĐT UAE chơi khá chủ động và khiến thủ môn Tấn Trường phạm lỗi trong một tình huống truy cản cầu thủ đối phương. Ngay lập tức, trọng tài đã cho ĐT UAE hưởng quả 11m. Trên chấm luân lưu, cầu thủ Ali Mabkhout dễ dàng đánh bại thủ môn của đt Việt Nam để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 40.

Sau 40 phút thi đấu, ĐT UAE đã có được 2 bàn thắng (ảnh Lâm Thỏa - VNExpress)

Phút thứ 32 của trận đấu trong tình huống tấn công bên phía cánh trái của ĐT Việt Nam, cầu thủ Ali Hassanđã có pha dứt điểm quyết đoán để đánh bại thủ môn Tấn Trường để mở tỷ số của trận đấu.

Phút thứ 17, ĐT Việt Nam có pha phối một chạm ấn tượng bên cánh phải, giữa bộ ba Quang Hải, Trọng Hoàng và Hoàng Đức. Tuy nhiên, đường chuyền quyết định của Trọng Hoàng cho Văn Đức lại không trúng tâm bóng.

Các tiền vệ của ĐT Việt Nam hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự (ảnh Lâm Thỏa - VNexpress)

Đúng 23h45 phút tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa Việt Nam - UAE bắt đầu

Bước vào trận đấu, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi đội hình xuất phát khi Quang Hải đã trở lại và đá thay vị trí của Văn Toàn. Ngoài ra, ở vị trí trung tâm là Xuân Trường và Hoàng Đức đảm nhiệm, hai cánh vẫn là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Trên hàng công vẫn là Tiến Linh cùng Văn Đức.

Ở hàng phòng ngự, bộ ba Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh vẫn được tin tưởng trước trước mặt Tấn Trường. Với việc được đánh giá cao, ĐT UAE đã dâng cao đội hình để đồn ép về phía khung thành ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự để hạn chế mọi đường tấn công của đối thủ. Nhìn chung ở những phút đầu tiên thế trận nghiêng về phía ĐT UAE nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn đủ tỉnh táo và thi đấu tập trung để hoá giải các pha tấn công của ĐT UAE.

ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chắc chắn (ảnh: Lâm Thoả/VNExpress)

Tình hình lực lượng:

UAE: Có lực lượng mạnh nhất.

Việt Nam: Tuấn Anh vắng mặt do chấn thương.

- ĐT Việt Nam chỉ cần hoà là có thể đi tiếp với vị trí nhất bảng.

- ĐT Việt Nam đang là đội bóng bất bại tại bảng G để có 17 điểm với vị trí nhất bảng.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.
ĐT Việt Nam chỉ cần 1 điểm trước ĐT UAE để giành vị trí nhất bảng G. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress.

Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam chỉ cần không thua là có thể giành vé vào vòng trong với vị trí nhất bảng G. Một lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang-seo có thể làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào chơi ở lượt thi đấu cuối cùng của vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh nhất bảng G là ĐT UAE, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp phải một thử thách lớn. Đặc biệt, thời điểm này đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk đã lấy lại phong độ cũng như lực lượng mạnh nhất để tiếp đón ĐT Việt Nam.

Về tình hình lực lượng, trong số 29 cầu thủ thì HLV Park Hang-seo chỉ được sử dụng 23 trong đó trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là Tuấn Anh khi không kịp bình phục chấn thương ở trận với ĐT Indonesia, 5 cái tên còn lại là Lê Văn Xuân, Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Nam, Nguyễn Hai Long và Lý Công Hoàng Anh. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo do án phạt treo giò.

Trong khi đó, ĐT UAE lại có lợi thế hơn hẳn khi được thi đấu trên sân nhà và lực lượng đầy đủ. Đáng chú ý, HLV Bert Van Marwijk đã có sự trở lại của tiền đạo Ali Mabkhout (lượt đi trên sân Mỹ Đình khi Việt Nam thắng 1-0, tiền đạo này bị treo giò), việc trở lại của cầu thủ này sẽ tạo nên cặp “song sát” nguy hiểm trên hàng công Ali Mabkhout - Fabio de Lima.

Về lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam đã có 6 lần đối đầu với ĐT UAE nhưng chúng ta chỉ có 2 chiến thắng và chưa hòa. Cả 2 trận thắng đều diễn ra trên sân Mỹ Đình trong đó có chiến thắng 2-0 trong trận khai mạc tại VCK Asian Cup 2007 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alfred Riedl và chiến thắng thứ 2 là ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 với siêu từ ngoài vòng cấm của Tiến Linh.

 Bảng xếp hạng bảng G trước trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần