UAE đứng đầu các quốc gia Arab về chỉ số hạnh phúc

Thu Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UAE là quốc gia Arab hạnh phúc nhất trong 5 năm liên tiếp, và thứ 21 trong số 156 quốc gia được xếp hạng.

Theo Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2019 của Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc nhân dịp Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/03, UAE là quốc gia Arab hạnh phúc nhất trong 5 năm liên tiếp, và thứ 21 trong số 156 quốc gia được xếp hạng. Saudi Arabia là nước Arab thứ hai trong bảng xếp hạng, sau đó là Qatar, Bahrain và Kuwait. Các tiêu chí đánh giá chỉ số hạnh phúc gồm thu nhập bình quân tính theo đầu người, hỗ trợ xã hội, sức khỏe, tự do, sự hào phóng và không có tham nhũng.

 Ảnh minh họa.

Tổ chức này cho biết "Năm 2016, UAE cam kết thực hiện chương trình nghị sự cho chính sách hạnh phúc tại các Tiểu vương, đồng thời giúp dẫn dắt phong trào hạnh phúc và thịnh vượng ngày càng tăng trên toàn cầu thông qua nghiên cứu, hợp tác và thực thi chính sách. Và kết quả từ báo cáo hạnh phúc thế giới gần đây nhất, được phát hành tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York cho thấy xu hướng tích cực của UAE kể từ đó đến nay”.

Về thứ hạng thế giới, UAE đã tiến thêm 7 bậc từ vị trí 28 lên 21 trong 3 năm trở lại đây. Có nhiều lí do để UAE ghi điểm hạnh phúc cao trong đó có chỉ số đánh giá của đa số người dân sống tại UAE cho rằng cuộc sống ở UAE hạnh phúc hơn ở nước họ. Ở UAE, người dân được đảm bảo an ninh tốt, các quốc tịch sinh sống ở UAE đều được tôn trọng, không có sự kỳ thị.

Dưới sự chỉ đạo của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống, Thủ tướng của UAE và là Tiểu vương Dubai, Chính phủ đã thúc đẩy sự chuyển đổi thành phố thành một nơi hạnh phúc cho người dân. Các chính sách lớn đã được thực hiện như áp dụng chương trình khoa học, độc đáo trên toàn cầu để phân tích mức độ hạnh phúc, yêu cầu mọi người đánh giá các dịch vụ công bằng đánh giá theo biểu tượng cảm xúc, đánh giá tác động của thay đổi và khen thưởng các hành vi tốt.

Ngày 15/02/2016, UAE đã bổ nhiệm Bà Ohood bint Khalfan Al Roumi làm Bộ trưởng Bộ Hạnh phúc, người chịu trách nhiệm điều phối các nỗ lực để làm cho UAE trở thành một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần