UAE yêu cầu ngân hàng đóng băng các tài khoản liên quan đến Qatar

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng T.Ư Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) đã yêu cầu các ngân hàng và tổ chức tài chính ngừng giao dịch với 18 cá nhân và tổ chức có liên quan đến Qatar.

Đây là lần đầu tiên một cơ quan giám sát tài chính vùng Vịnh có động thái trừng phạt với các cá nhân và tổ chức liên quan đến Qatar. Nhiều khả năng các cơ quan của Ả Rập Saudi, Bahrain và Ai Cập sẽ áp dụng động thái này.
 Ngân hàng TƯ UAE.
Ngày 25/7, 4 quốc gia Ả Rập tuyên bố đưa 9 tổ chức đặt tại Yemen và Libya cùng 9 cá nhân tại các nước Ả Rập vào danh sách đen do có liên quan trực tiếp và gián tiếp với Qatar.
Cơ quan giám sát của UAE yêu cầu ngân hàng và các cơ quan tài chính đóng băng tất cả các tài khoản, quỹ đầu tư và tiền gửi của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào.
Động thái mới nhất cho thấy cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài 2 tháng giữa Qatar và các nước láng giềng vùng Vịnh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mặc dù Mỹ và Kuwait đang đứng ra hòa giải.
Bộ trưởng Ngoại giao của UAE Anwar Gargash tuyên bố trên trang cá nhân rằng, các nước vùng Vịnh phải tiếp tục mà không có Qatar.
Giới chức Qatar cho biết, danh sách đen mới này là "một sự ngạc nhiên đáng thất vọng" và rằng nó đã làm tất cả để chống lại chủ nghĩa cực đoan.
Hồi đầu tháng 6, các quốc gia Ả rập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và các tuyến đường hàng không, đường thủy và đường bộ với Qatar - nhà cung cấp khí đốt toàn cầu chính và là căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Trung Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần