Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận vi phạm tại Quảng Nam

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Chiều 29/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo nội dung kết luận các vi phạm tại Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 20 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu nhiều nội dung sai phạm liên quan đến tập thể, cá nhân tại tỉnh Quảng Nam.

Ông Lê Phước Thanh. Ảnh: Vietnamnet
Cụ thể, ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.
Kết luận nêu rõ, ông Bảo vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.
Liên quan việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận về vi phạm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ông Thanh là cha ruột của ông Lê Phước Hoài Bảo.
 Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, để xảy ra vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên có trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; chấp hành không nghiêm quy chế làm việc để Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật ông Lê Phước Thanh. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.
Liên quan đến vấn đề này, nhiều người dân đồng tình với Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Ông Đặng Vân ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng bày tỏ: "Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vào công bố như vậy thì dân rất tin tưởng. Mong rằng phải làm đến nơi đến chốn, kiểm điểm làm rõ người, rõ việc. Kiểm điểm từ dưới Chi bộ để làm rõ và có hình thức đề nghị lên trên".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần